Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เชิญร่วมงานบุญ วิสาขปุรณมีบูชาฯ เวียนเทียน ทักษิณาวรรต รอบสถูปพันปีฯ

       เพชรบูรณ์-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลกร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอศรีเทพ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ แถลงข่าวการจัดงานวิสาชปุรณมีบูชาและตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก 

    วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณลานเชื่อมอาคารด้านล่าง ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวมาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก และ นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์

      ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน วิสาขปุรณมีบูชา และตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก ระหว่างวันที่ 14 – 15  พฤษภาคม 2565 ณ ชุมชนคุณธรรมวัดบึงศรีเทพรัตนาราม โบราณสถานเขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ ทททสำนักงานพิษณุโลก ซึ่งรับผิดชอบดูแลจังหวัดเพซรบูรณ์ และพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดกิจกรรม วิสาขปุรณมีบูชา และตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก ในครั้งนี้


      จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเพชรบูรณ์ เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์และคุณค่าจากการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง มากขึ้นด้วย โดยภายในงานมีการจัดพิธีเวียนเทียน ทักษิณาวรรต รอบสถูปพันปี มหาเจดีย์เขาคลังนอก บริเวณรอบเขาคลังนอก เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ของงาน

      นอกจากนี้ยังมีการ Light up โบราณสถาน ตกแต่งบรรยากาศโดยรอบด้วยตะคันเทียน ส่องแสงสว่างสร้างเสน่ห์ของการมาชมโบราณสถานในช่วงเวลากลางคืน และมีการติดตั้งไฟ Light Up เป็นแสงไฟหลากสีสัน หลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับการเปิดเพลงบรรเลง มีการติดตั้งจุดถ่ายภาพ คิดถึง ศรีเทพ ให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม แซะ แอนด์ แชร์

      เพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งยังจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและการแสดงแบบขอมโบราณ สลับกับการบรรยายประกอบดนตรี บอกเล่าถึงความสำคัญของวันวิสาขบูชาพร้อมประวัติเขาคลังนอกโดยย่อ  

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมจำลองตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก นำเสนอศิลปวัฒนธรรมอาหารถิ่นเพชรบูรณ์

     โดยใช้อุปกรณ์และภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดสถานที่นั่งรับประทานอาหารเป็นสัดส่วน เว้นระยะห่าง ซึ่งในส่วนของตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก ได้แบ่งออกเป็น โชน ได้แก่ 1. โซนร้านอาหารชุมชน 2. โซนร้านคาเฟ่และเครื่องดื่ม 3. โซนร้านขายของที่ระลึก และกิจกรรม DIY 

      ด้านนายกษิเดช ฯ กล่าวว่า  การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการประกวดการแต่งกายย้อนยุค ประเภทชายและหญิง โดยมีรางวัลเป็นเงินสด รวมมูลค่า 10,000 บาท  กิจกรรม แชะ แอนด์ แชร์ ลุ้นรับรางวัล Gift Vocher จำนวน 4 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ที่พัก 1 คืน อาหารเย็น และ อาหารว่างและเครื่องดื่ม เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

      ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท สำนักงานพิษณุโลก หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ในวันและเวลาราชการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-6.30 น.) Line : @tatphitlok  Facebook : ททท. สำนักงานพิษณุโลก

ที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม















เพชรชัยออนไลน์


 

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.