Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชาวบ้านนางั่วโวย ขุดสระน้ำประจำไร่-นา ดินที่ทิ้ง ไหลลงคลอง ไปขวางทางน้ำ

 

     เพชรบูรณ์-ชาวบ้านโวย ได้รับดวามเดือดร้อนจากการขุดสระน้ำประจำไร่-นา จากดินที่ขุดขึ้นมาไหลลงคลองไปปิดทางน้ำ ทำให้ร่องน้ำตื้นเขิน มีน้ำไม่เพียงพอต่อการ ทำไร่ ทำนา วอนหน่วยงานรับผิดชอบหาทางแก้ไขด้วย

    วันที่ 30 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลนางั่ว อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการขุดสระน้ำประจำไร่นา ของกรมพัฒนาที่ดิน ในโครงการสระน้ำประจำไร่-นา

      เนื่องจากกรมพัฒนาที่ดินได้ดำเนินการขุดสระน้ำประจำไร่-นาให้กับประชาชนในพื้นที่ เทศบาลตำบลนางั่ว ตามร่องน้ำตาพุง นั้นได้ก่อให้เกิดปัญหา เนื่องจากดินที่ขุดขึ้น ไหลลงคลอง ทำให้ร่องน้ำตื้นเขิน และไปขัดขวางทางน้ำทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ ทำให้ประชาชนที่อาศัยน้ำธรรมชาติตามร่องน้ำตาพุงเดือดร้อน มีน้ำไม่เพียงพอต่อการ ทำไร่ ทำนา แม้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้พากันร้องขอให้แก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง


     จึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ปรับปรุงแก้ไขให้ร่องน้ำตาพุงให้มีน้ำไหลตามธรรมชาติดังเดิม โดยเฉพาะสระน้ำประจำไร่-นา ที่ขุดโดยกรมพัฒนาที่ดิน รหัสที่ พช. ๖๕/๒๕ ซึ่งคันสระน้ำดังกล่าว ไปขวางทางน้ำไหลโดยขอให้แก้ไขรื้อกั้นดิน และคืนร่องน้ำตามธรรมชาติดังเดิมต่อไปด้วย

      รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่าเรื่องนี้ชาวบ้านได้เตรียมทำหนังสือเข้าชื่อ เพื่อร้องเรียนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้ามาแก้ปัญหาแล้ว.




เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.