Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สนง.คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ เสริมความรู้ด้านประกันภัยให้ ปชช.

           

              เพชรบูรณ์-สำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ สร้างเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยให้กับประชาชน

      เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยให้กับประชาชน ณ หอประชุมเพชรโกเมน โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.และผู้นำชุมชน จำนวน 52 คนเข้าร่วมประชุมรับฟัง      

      นางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นหน่วยงานของรัฐ ในรูปแบบองค์กรอิสระ หน่วยงานหนึ่ง ที่มีบทบาทหน้าที่กำกับ และ ส่งเสริมธุรกิจด้านประกันภัย


      พร้อมให้การดูแลทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค อีกทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยังได้มีนโยบายอีกด้านหนึ่ง ที่เป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน จึงกำหนดให้มีการดำเนินโครงการสร้างเครือข่าย ส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยให้กับประชาชนทั่วประเทศ

       ทั้งนี้เพื่อเป็นการดูแลสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย ให้กับผู้นำชุมชน ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัย ตลอดจนเงื่อนไขความคุ้มครอง และขั้นตอนดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สร้างจิตสำนึกให้เจ้าของรถจัดทำประกันภัยและผู้ขับขี่ต้องใช้รถที่ได้จัดทำประกันภัยตามกฎหมาย เป็นที่ปรึกษาแนะนำช่วยเหลือ

       ตลอดจนประสานให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ตามกรมธรรม์สัญญาประกันภัย ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม และ ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยที่ถูกต้องและเข้าใจถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำประกันภัยและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงหน้าที่หากไม่ได้ทำประกันภัยจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ประสบภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ.








 เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.