Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สนง.คปภ.จ.เพชรบูรณ์ สัญจร สร้างเครือข่าย เสริมความรู้ ด้านประกันภัย

 

          เพชรบูรณ์-สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ (คปภ.)  สัญจร สร้างเครือข่าย ส่งเสริมความรู้ ให้ประชาชน ได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ตามกรมธรรม์สัญญาประกันภัย ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม

          วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายพิทยา ดวงพัตรา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยให้กับผู้นำชุมชน จัดโดยสำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ หอประชุมอำเภอชนแดน

        โดยมี นางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ (คปภ.) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ในเขตตำบลชนแดน ตำบลท่าข้าม และตำบลพุทธบาท  เข้าร่วมจำนวน 50 คน

           นางเพชรรัตน์ฯ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ในรูปแบบองค์กรอิสระหน่วยงานหนึ่ง ที่มีบทบาทหน้าที่กำกับและส่งเสริมด้านธุรกิจประกันภัย


         โดยให้การดูแลทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยเลขาธิการ คปภ.จึงได้มีนโยบายเสริมสร้าง ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน สำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดโครงการสร้างเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัย เพื่อเป็นการดูแลสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่

        สำหรับโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการต่อเนื่อง ของสำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้ดำเนินงานมา ให้ครบทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์

       ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย ให้กับ ผู้นำชุมชน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัย ตลอดจนเงื่อนไขความคุ้มครอง และขั้นตอนดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยที่ถูกต้อง สร้างจิตสำนึกให้เจ้าของรถจัดทำประกันภัย และผู้ขับขี่ต้องใช้รถที่ได้จัดทำประกันภัยตามกฎหมาย

      ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาแนะนำช่วยเหลือ ประสานให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์สัญญาประกันภัย ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม และเข้าใจถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำประกันภัยและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงหน้าที่หากไม่ได้ทำประกันภัยจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ประสบภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งได้เปิดช่องทางให้มีการแจ้งติดต่อสื่อสารกับ สนง.คปภ.เพื่อเป็นเครือข่ายฯ ด้วย.







เพชรชัยออนไลน์

       

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.