Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สภาองค์กรชุมชนฯ จัดเสวนา ทางออก ทางรอด ปัญหาที่ดินเขาค้อ

 

      เพชรบูรณ์-สภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง จัดเสวนา ทางออก ทางรอด ปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาที่พัก/รีสอร์ทเขาค้อ สร้างการรับรู้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้กับพี่น้องประชาชนคนเขาค้อ ได้รับรู้และเข้าใจอย่างถ่องแท้

     วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่ ศาลาการเปรียญ วัดเล่ากี่ บ้านเล่ากี่ หมู่ 5 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง ได้จัดเวทีเสวนาหัวข้อ ทางออก ทางรอด ปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาที่พัก/รีสอร์ทเขาค้อ

      โดยมีนายปรีชา เดชบุญ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง กำนันอรัณ ราศรีชัย รองประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง  ดร.จำเนียร โฉมงาม ดร.เนรมิต พรมทา นายไกรสวัสดิ์ พรมนาค และ นายธนา อักบัสอาลี และทีมงานทนายความ ร่วมเสวนา


     นายปรีชา เดชบุญ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง ทางออก ทางรอด ปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาที่พัก/รีสอร์ทเขาค้อ และแจ้งความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่ดินและปัญหาที่พัก/รีสอร์ท ที่ผ่านมาของภาครัฐ ตลอดจนปัญหาข้ออุปสรรคต่างๆ

     ด้าน ดร.จำเนียร โฉมงาม ได้ให้ความรู้ปัญหาเรื่องที่ดิน อำเภอเขาค้อ แนวทางการแก้ปัญหาในการเรียกร้องการออกเอกสารสิทธิ์ ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้นำในพื้นที่ พร้อมตอบข้อซักถามประเด็นปัญหาต่างๆ อย่างครอบคลุมทุกประเด็น แก่ชาวบ้านผู้นำชุมชนที่ซักถาม

     ขณะที่นายธนา อักบัสอาลี และทีมงานทนายความฯ บรรยายเรื่อง การรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.๒๕๒๖ ซึ่งการจัดเสวนา ทางออก ทางรอด ปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาที่พัก/รีสอร์ทเขาค้อ ในครั้งนี้ได้สร้างการรับรู้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้กับพี่น้องประชาชนคนเขาค้อ ได้รับรู้และเข้าใจอย่างถ่องแท้ ซึ่งก็รับความสนใจจากชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ที่ร่วมรับฟังเป็นอย่างดี พร้อมเรียกร้องให้ดำเนินการตามแนวทางที่ได้มีการนำเสนอในวงเสวนาในวันนี้ด้วย.





เพชรชัยออนไลน์

  

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.