Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

กลุ่มคนสามวัย บ้านปลาฝา ภายใต้ 5 ยุทธศาสตร์ รพ.สมเด็จยุพราช

 

      เพชรบูรณ์-จิตอาสาภาคประชาชน กลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา ได้มีโอกาสร่วมให้การต้อนรับศาสตราจารย์ เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และคณะ

       วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 นายบุญช่วย และ นางณัฐนิช ทองเถาว์ ผู้บริหารศูนย์เรียนรู้ชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา และสมาชิกจิตอาสาภาคประชาชน กลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีโอกาสร่วมให้การต้อนรับศาสตราจารย์ เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และคณะ ในโอกาสเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ วัดสีบานเย็น บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า

      โดยก่อนดำเนินการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช องคมนตรี ได้เป็นประธานเปิดอาคารประวัติ จิตร์เจริญ อาคารศูนย์ทันตกรรมและศูนย์กายภาพบำบัดหลังใหม่ ซึ่งขยายการให้บริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและห้องทันตกรรมจำนวน 8 ยูนิต

      พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสาขา หล่มเก่า และเป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะผู้บริหารจังหวัดเพชรบูรณ์      

     จากนั้นองคมนตรีได้ลงพื้นที่เยี่ยมกิจกรรมของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ณ วัดสีบานเย็น บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีการบูรณาการร่วมกับชุมชนทุกกลุ่ม ในการร่วมส่งเสริมสุขภาพ ด้วยการส่งเสริมการปลูกผักปลอดภัย ไว้บริโภคในครัวเรือน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

     กิจกรรมกลุ่มคน 3 วัยบ้านปลาฝา ที่มีกิจกรรมของจิตอาสาพัฒนาชุมชน การอยู่ร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัย

ทั้งกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ และ กิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน เป็นการส่งเสริมให้ชุมชน สามารถพึ่งพาตนเองได้และมีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สมดังพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงต้องการให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช นำความเก่งและดีออกไปนอกรั้วโรงพยาบาล

     โอกาสเดียวกันนี้ ศาตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและคณะ ได้ร่วมชมการแสดงของ กลุ่มคนสามวัย บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า ซึ่งได้นำเสนอผลงานของกลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา ที่ได้ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 14 ในชุดการแสดง บ้านเกิดเมืองนอน อีกด้วย

     ปัจจุบันโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ดำเนินงานภายใต้ 5 ยุทธศาสตร์ เพื่อ สร้างความสุขให้ผู้รับบริการด้วยบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน และความปลอดภัย พัฒนาขีดความสามารถยกระดับความสุขและความผูกพันของบุคลากร พัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาลมีผลการดำเนินการที่ดีและเป็นต้นแบบองค์กรแห่งความสุข  และยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน.










เพชรชัยออนไลน์

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.