Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

กรมทางหลวงเตรียมแผนปรับปรุงถนน ช่วง อ.ชนแดน-ต.ดงขุย ขยาย 4 ช่องจราจร

 

     เพชรบูรณ์-กรมทางหลวง เดินหน้าเปิดเวทีรับฟังเสียงชาว จ.เพชรบูรณ์ โครงการปรับปรุงถนน ช่วง อ.ชนแดน-ต.ดงขุย ขยาย 4 ช่องจราจร ช่วยแก้ไขปัญหาจราจร รองรับการคมนาคมขนส่งในอนาคต

    วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายนเรนทร แก้วโท ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ ครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) โครงการปรับปรุงถนน ช่วง อ.ชนแดน-ต.ดงขุย ขยาย 4 ช่องจราจร โดยมีนายนพดล วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวรายงาน

      มีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมลักษมี โรงแรมบูรพา อำภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

      ปัจจุบัน ทางหลวงหมายเลข 113 ช่วง อ.ชนแดน- ต.ดงขุย เป็นทางหลวงหลักสำคัญในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่าง จังหวัดเพชรบูรณ์ กับจังหวัดพิจิตร มีจุดเริ่มตันเส้นทางที่สามแยกวังชมพู อำเภอเมืองเพซรบูรณ์ และสิ้นสุดที่ยกทางเสี่ยงเมืองพิจิตร อำเภอเมืองพิจิตร



     ซึ่งกรมทางหลวงมีแผนดำเนินการเพื่อจะขยายช่องทางจราจรให้มีขนาด 4 ช่องจราจร หรือมากกว่า เพื่อให้มีความเหมาะสมกับโครงข่ายทางหลวง และรองรับปริมาณการจราจรในอนาคตภายหลังการประชุมครั้งนี้ กรมทางหลวง จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนนำมาพิจารณาประกอบการศึกษาและออกแบบรายละเอียดของโครงการให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

     ซึ่งปัจจุบันแนวเส้นทางมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้ทางไม่ใด้รับความสะดวกในการเดินทาง อีกทั้งแนวเส้นทางของโครงการผ่านพื้นที่อ่อนไหวทางด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การพัฒนาโครงการก่อให้เกิดผล กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมทั้งประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่โครงการน้อยที่สุด 

     ด้วยเหตุนี้ กรมทางหลวง (ทล.) จึงได้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ชิตี้แพลน โปรเฟสชันนอล จำกัด บริษัท ธรรมชาติ คอนซัลแตนท์ จำกัด และ บริษัท ตาวฤกษ์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด ดำเนินการศึกษาโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่อง จราจรบนทางหลวงหมายเลข 113 ช่วง อ.ชนแดน- ต.ดงขุย

     เพื่อดำเนินการออกแบบรายละเอียด(Detailed Design) ประมาณราคาค่าก่อสร้าง และเพื่อศึกษาและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EA) ตลอดแนวเส้นทางโครงการ โดยมีระยะเวลาการศึกษาทั้งหมด 450 วัน

      สำหรับแนวเส้นทางโครงการมีจุดเริ่มต้นบริเวณทางหลวงหมายเลข 113 กม.27+000 และมีจุดสิ้นสุดบนทางหลวงหมายเลข 113 กม.54 +000 ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ศึกษาโครงการ 2 จังหวัด 2 อำเภอ 6 ตำบล ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน ตำบลชนแดน ตำบลท่าข้าม ตำบลศาลาลาย ตำบลตะกุดไร ตำบลดงขุย และจังหวัดพิจิตร อำเภอทับคล้อ ตำบลเขาทราย โดยจากเดิมแนวเส้นทางดังกล่าว มี 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งจะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

       และเพื่อประชาสัมพันธ์ รายละเอียดข้อมูลโครงการไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของโครงการฯ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.เว็บไซต์ www.highway113-chondaen-dongkhui.com 2.แฟนเพจเฟสบุ๊ค : โครงการสำรวจออกแบบ ทางหลวง 4 ช่องจราจร ทล. 113 ช่วง ชนแดน -ดงขุย และ 3.Line Official: @324ecuud.






เพชรชัยออนไลน์




ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.