Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

นอภ.หนองไผ่ รุดมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีกับ 2 ครอบครัว ฮีโร่ ซีเกมส์

 



       เพชรบูรณ์-นายอำเภอหนองไผ่และคณะรุดเข้ามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ 2 ครอบครัว ฮีโร่ ซีเกมส์ เตรียมการต้อนรับ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ลูกหลานชาวอำเภอหนองไผ่ ที่สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

       เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันที่ทราบข่าวผลการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอยประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565  ว่านักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ประเภท Finswiming  ซึ่งทั้ง 3 เหรียญ ได้มาจาก นายปพนพัชญ์ วงศ์เอก หรือน้องแบงค์ได้มา 2 เหรียญเงิน และ นายเทวา เบ้าจูม หรือ น้องบูม ได้มา 1 เหรียญทองแดง ทั้งสองเป็นชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ 

       จากนั้นนายสมพงษ์ มหาวัง นายอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะจึงได้เดินทางเข้ามอบดอกไม้แสดงความยินดี กับทั้ง 2 ครอบครัว พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกดีใจมาก ที่ลูกหลานชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาว่ายน้ำของประเทศไทย ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ.กรุงฮานอย ที่ประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้

      เบื้องต้นตนเองและคณะได้เดินทาง เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีกับครอบครัว แล้ว ส่วนการเตรียมต้อนรับแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้งสองนั้น จะได้มีการประชุมพูดคุยกันอีกครั้ง หลังชัดเจนเรื่องกำหนดการที่ทั้งสองจะเดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้านที่อำเภอหนองไผ่



      ทางด้าน นายเรือน สิงห์โสภา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้าน กม.35 ตำบลหนองไผ่ ก็ได้กล่าวว่าเพิ่งทราบข่าว และขอแสดงความยินดีและดีใจกับน้องทั้งสอง ซึ่งทั้งสองเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้าน กม35 ด้วย เบื้องต้นทางโรงเรียน ได้สั่งพิมพ์ป้ายไวนิลแสดงความยินดี ไปติดตั้งบริเวณหน้าโรงเรียนแล้วด้วย และในวันนี้ (2พ.ย 65 ) เวลา 16.00 นก็จะได้มีการประชุมคณะครูของโรงเรียน พร้อมหารือเรื่องการต้อนรับ แสดงความยินดี กับเด็กทั้งสองด้วย และในวันที่ 26 พ.นี้ ก็จะได้นำเรื่องดังกล่าว แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อปรึกษาหารือกันอีกทางหนึ่งด้วยในการเตรียมการต้อนรับ

      ขณะที่นายศิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ ก็ได้แสดงความรู้สึกดีใจด้วยเช่นเดียวกัน กับนักกีฬาว่ายน้ำ ทั้งสอง ลูกหลานชาวหนองไผ่ ที่สามารถคว้า 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ในครั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการสั่งพิมพ์ป้ายไวนิล แสดงความยินดี ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ป้าย เพื่อนำไปติดตั้งบริเวณริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ก่อนเข้าตลาดหนองไผ่  เพื่อแสดงความยินดีกับนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ลูกหลานชาวอำเภอหนองไผ่ ส่วนเรื่องเตรียมการต้อนรับ ก็คงต้องคอยความชัดเจนก่อนว่าน้องทั้งสองนักกีฬาจะกลับมาอำเภอหนองไผ่วันไหน

      สำหรับนายปพนพัชญ์ วงศ์เอก หรือน้องแบงค์ อายุ 17 ปี เจ้าของ 2 เหรียญเงิน นั้นเป็นบุตรคนสุดท้อง ของนายเกียรติศักดิ์ วงศ์เอก กับ นางสาวพัชรี นันทพิเชษฐ์กุล เจ้าของกิจการร้านกาแฟโบราณและขายกล้วยปิ้ง ตั้งอยู่ ม.11 ต.หนองไผ่ บริเวณหลังตลาดแสงอาทิตย์ หรือ ที่ชาวอำเภอหนองไผ่รู้จักกันดี ในชื่อ ร้านกาแฟเฮียเก๊ เรียนจบชั้นป.จากโรงเรียน กม.35 จากนั้นเข้าศึกษาต่อที่มัธยมศึกษา ม1-ปัจจุบัน ม.6 โรงเรียนนาหลวง กทม.และเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร (แห่งที่ 2) มีโอกาสเข้าแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในนามทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกของตัวเอง

     ส่วนนายเทวา เบ้าจูม หรือ น้องบูม อายุ 18 ปี เจ้าของ 1 เหรียญทองแดง นั้นเป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของนายสมบัติ-นางดวงเดือน เบ้าจูม เจ้าของกิจการร้านสมบัติการช่าง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหมู่ที่ 13 ถนนสายหนองไผ่-ท่าแดง เคยศึกษาระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนกม 35 ด้วยเช่นกัน ล่าสุดครอบครัวได้รับข่าวดีว่า นายเทวา ฯ สามารถสอบเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิศวะกรรมช่างกลโรงงานได้ด้วย

      ซึ่งนักกีฬาว่ายน้ำทั้งสอง ที่ผ่านมา ได้รับสนับสนุนส่งเสริม จากหลายฝ่าย โดยการฝึกสอน จากนายปกรณ์ ชูมณี หรือ ครูเล็ก อดีตนักมวยชื่อดัง ฟ้าประกอบ ผู้ซึ่งได้ปลุกปั้นนักกีฬาว่ายน้ำจนเป็นนักกีฬาระดับชาติ มาแล้วจำนวนหลายคน พร้อมทั้ง ได้รับเงินส่งเสริมสนับสนุนด้วยเงินส่วนตัวจาก นายสิริชัย จันทรพัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ ส่วน เจ้าของกิจการ สระว่ายน้ำเอ็มเจ รีสอร์ท อำเภอหนองไผ่ ก็ได้ให้การสนับสนุน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอดมาอีกด้วย

        ทั้งสองถือเป็นแบบอย่าง สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ ครูผู้ฝึกสอน ครอบครัว ตลอดจนชาวอำเภอหนองไผ่ และชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านเกิด ถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน ได้ยึดถือเป็นแบบอย่าง.  





  เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.