Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

พิธีต้อนรับ 2 ฮีโร่ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

 

      เพชรบูรณ์-พิธีต้อนรับ 2 ฮีโร่ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย แบบเรียบง่าย เจ้าของ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง นายอำเภอ นายกเทศมนตรี กรรมการสถานศึกษา ครู-นักเรียน ฯลฯ ร่วมแสดงความยินดี    

      วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ที่โดมโรงเรียนบ้าน กม.35 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดพิธีต้อนรับ 2 ฮีโร่ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ได้แก่นายปพนพัชญ์ วงศ์เอก หรือ น้องแบ๊งค์ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน ว่ายน้ำประเภท Finswiming 1,500 เมตร และ Finswiming 4+100 เมตร Relay และ นายเทวา เบ้าจูม เจ้าของ 1 เหรียญทองแดง ว่ายน้ำ Finswiming 4+100 เมตร Relay Bi-Fin Mixec จากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาทั้งสองเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้าน กม35 ด้วย

      โดยมี นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ นางนวลผจง สารีผล สมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอชนแดน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น

     โอกาสเดียวกันนี้ นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ นางนวลผจง สารีผล สมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอหนองไผ่ ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านกม.35 ได้ให้เกียรติร่วมกันขึ้นมอบดอกไม้ คล้องพวงมาลัย พร้อม กล่าวแสดงความยินดี ให้กับนักกีฬาทั้ง 2 และ นายเรือน สิงห์โสภา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้าน กม.35 ก็ได้มอบเกียรติบัตรศิษย์เก่าดีเด่นให้กับนักกีฬาทั้ง 2 ด้วย

       ซึ่งนายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ได้กล่าวว่า อำเภอหนองไผ่ ขอแสดงความยินดี กับ 2 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ทั้งน้องแบงค์ และ น้องบูม ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับ โรงเรียน อำเภอ และก็ประเทศไทยของเรา ที่ไปคว้ารางวัล ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเวลาที่ผ่านมา อยากจะเรียนทุกท่านว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ได้

       ทั้ง 2 คน คงต้องใช้ เวลาพอสมควรนะ หลายคนอาจจะมาพร้อมกับ น้องบูม น้องแบงค์ แต่ก็ต้องถอยหลังกลับไป และ กว่าจะมาถึงวันนี้ ความสำเร็จในวันนี้ ก็ต้องเกิดจากสำคัญอันแรกก็คือตัวเอง  ต้องมีความมุ่งมั่น และ ที่สำคัญก็คือต้องมีคนคอยช่วยดูแล ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับทั้ง 2 คนและก็ผู้ดูแล ตั้งแต่ครอบครัว โค้ชและผู้สนับสนุนทุกๆด้าน

       ก็อยากจะให้ทั้งสองคนนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกๆ และ ที่สำคัญก็คือพ่อ-แม่ และ ผู้ปกครอง ที่จะเป็นผู้คอยสนับสนุน ส่งเสริม ให้พวกเรา ได้ประสบความสำเร็จ ก็ต้องขอขอบใจ ทั้งสองคน ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับชาวอำเภอหนองไผ่ เราก็ขอแสดงความชื่นชม ยินดี อีกครั้งหนึ่ง


    ด้าน นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดี กับลูกหลานชาวอำเภอหนองไผ่ ทั้งสอง คน และเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้าน กม.35 ด้วย ที่ไปคว้าเหรียญรางวัลซีเกมส์จากประเทศเวียดนาม ทั้งเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ถือว่าเป็นเกียรติประวัติของลูกหลานชาวอำเภอหนองไผ่

       ผมเคยพูดแล้วว่า เรานั้นยังเด็กอยู่ตั้งใจเรียนเอาไว้อนาคตไม่แน่นอน อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติเหมือนรุ่นพี่เราทั้งสองคนเป็นตัวอย่าง อาจจะเป็นนายอำเภอ เป็นผู้ว่า เป็นนักการเมือง ไม่แน่นอน ก็อยากจะฝากนักเรียนทุกคน เอาแบบอย่างที่ดี นำไปปฏิบัติ ขอบคุณครูเล็กฯ ผู้จุดประกายเบื้องต้น ในการเสียสละเวลา เพื่อฝึกซ้อมให้กับเด็กๆ ในเขตอำเภอหนองไผ่ ที่ผ่านมาเคยสนับสนุนเงินงบประมาณในโครงการ สปสชหรือเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และพร้อมให้การสนับสนุน

      ขณะที่ นางนวลผจง สารีผล สมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอชนแดน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านกม.35 ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจภูมิใจแล้วก็ไม่คิดว่าโรงเรียนเล็กๆ ขนาดนี้ สามารถปั้นเด็กให้เป็นนักกีฬาระดับชาติได้ ก็รู้สึกปลาบปลื้มยินดี ก็หวังว่าจะเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้อง ในอนาคตก็จะได้มีทีมชาติจากโรงเรียน กม.35 ต่อไป

     พร้อมกันนี้ นายปกรณ์ ชูมณี หรือ ครูเล็ก อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ฟ้าประกอบ ส.สิทธิโชค ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังปลุกปั้น และเคยเป็นครูสอนว่ายน้ำให้กับทั้งนักกีฬาทั้ง 2 ก็ได้เผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจและขอแสดงความยินดีกับน้องทั้ง 2 ด้วย ผมเรียนจบวิทยาลัยพละจังหวัดยะลา แล้วก็มาเรียนต่อ ที่ มศวกรุงเทพฯ

      มีพื้นฐานด้านกีฬา และเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว อยากสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทุกวันนี้ผมทำตรงนี้ ผมยืนหยัดอยู่มา 15 ปีแล้ว ตั้งแต่ผมมาอยู่หนองไผ่ปี 47 และก่อนที่จะมาอยู่เพชรบูรณ์ ผมได้มาสำรวจอยู่ 2 อย่าง คือสนามเทนนิส กับ สระว่ายน้ำ เพราะผมเคยสอนเทนนิส สอนว่ายน้ำและ เคยสอนมวยไทยด้วย ปัจจุบันใช้เวลาตอนเย็นช่วง 5 โมง 6 โมงเย็น จะเปิดสอนเด็กๆ ได้ฝึกหัดว่ายน้ำทุกวัน.









เพชรชัยออนไลน์


 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.