Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

ทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ฯ


    เพชรบูรณ์-จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
     วันที่ 1 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/ระดับอำเภอ นายอำเภอเขาค้อ ผู้อำนวยการกลุ่มงานทุกกลุ่ม พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ มูลนิธิรักษ์ดินรักษ์น้ำ Earth Safe นักวิชาการพัฒนาชุมชน คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเพชรบูรณ์ กลุ่ม/องค์กรเครือข่าย ร่วมพิธีทอดผ้าป่า
โดยมีนางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน 
       ซึ่งกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ได้จัดตั้งขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่ พ.ศ. 2522 เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัว มีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ให้ได้รับการพัฒนา ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาให้เจริญเติบโต เป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศ และในปี พ.ศ. 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาต ให้ใช้ชื่อว่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
     กระทรวงมหาดไทย จึงได้อนุมัติให้กรมการพัฒนาชุมชนเป็นผู้ดำเนินการจัดทอดผ้าป่าทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ และนำเงินไปช่วยเหลือเด็กวัยแรกเกิดถึงหกปีที่ครอบครัวมีฐานะยากจนในชนบท โดยการให้ทุนอุปการะสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องนุ่งห่ม และสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็กในส่วนที่เกินขีดความสามารถของพื้นที่ที่จะดำเนินการเองได้ หรือได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้วยังไม่เพียงพอ ตลอดจนการช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่ประสบภัย เช่น อุทกภัย วาตภัย 
    ในการทอดผ้าป่าของจังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งนี้ ได้รับความกรุณาจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย โดยเฉพาะประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิรักษ์ดินรักษ์น้ำ (นางสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์) ร่วมกันบริจาคเงินสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท มียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 222,255 (สองแสนสองหมื่นสองพันสองร้อยห้าสิบห้าบาทถ้วน).
เพชรชัยออนไลน์












ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.