Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

โครงการกำลังใจในพระดำริ พระองค์ภาฯ เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องขัง

 


    เพชรบูรณ์-เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดโครงการกำลังใจ ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในเรือนจำ รุ่นที่ 14 ตามโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องขัง 

     วันที่ 11 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ อาคารศูนย์สาธิตเรือนจำชั่วคราวแคน้อย เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการกำลังใจ ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในเรือนจำ (หลักสูตร 5 เดือน) กำลังใจฯ รุ่นที่ 1/2565 นับเป็นรุ่นที่ 14 มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 120 คน ตามโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องขัง มีนางเเก้วใจ สังข์เเสง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง 2 และกำกับดูแลเรือนจำชั่วคราวแคน้อย  เป็นผู้กล่าวรายงาน และนางลัดดาวัลย์ ปั่นเงิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆเข้าร่วมพิธีฯ

      โดยทางเรือนจำฯ ได้มีการจัดตั้งเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ และได้ดำเนินการโครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มาอย่างต่อเนื่อง เช่นการเสริมสร้างความรู้  ในการเข้าสู่วิธีการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความรู้ความเข้าใจในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเข้าถึงและลึกซึ้ง ให้ผู้ต้องขังมีกระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง พัฒนาตนเองสู่การเรียนรู้อย่างยั่งยืน สามารถนำไปใช้ได้จริง


     ทั้งนี้เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนแนวคิด ทัศนคติ ให้สมาชิกโครงการกำลังใจ รู้จักการใช้ชีวิตแบบ พออยู่ พอกิน พอประมาณ มีเหตุมีผล ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการเสริมสร้างความรู้ พัฒนาทัศนคติ พัฒนาจิตใจและพัฒนาอาชีพ เกิดแรงจูงใจในการปรับตนเป็นพลเมืองที่ดี และสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการกระทำผิดซ้ำได้

    ให้ผู้ต้องขังได้รับความรู้จากองค์กร,หน่วยงานที่ให้ความรู้ในด้านต่างๆ ที่จะเป็นทั้งระหว่างต้องโทษและหลังพ้นโทษ เปิดโอกาสให้ครอบครัว ชุมชน สังคม เข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและช่วยเหลือภายหลังพ้นโทษได้อย่างเหมาะสม  และ สร้างแรงจูงใจ เสริมแรงกระตุ้นให้ผู้ต้องขัง ในการนำกระบวนการเรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องขัง

    ภายหลังพิธีเปิดเสร็จ นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบลูกไก่ชนพระราชทานแก่ผู้พ้นโทษ และผู้สนใจ เพื่อนำไปเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์และประกอบอาชีพสุจริตภายหลังพ้นโทษต่อไป.



เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.