Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

สงกรานต์ ปลอดภัย คนสูงวัย ร่วมใจฉีดวัคซีน

      เพชรบูรณ์-กิจกรรม สงกรานต์ ปลอดภัย ด้วยคนสูงวัย ร่วมใจกันฉีดวัคซีน เชิญชวนผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิดและผู้ที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นเข็มที่ 3 และ 4 รีบไปรับวัคซีนโดยเร็วที่สุดก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลูกหลานกลับมาเยี่ยมอย่างสบายใจ ลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ 
    วันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์  ได้จัดกิจกรรม สงกรานต์ ปลอดภัย ด้วยคนสูงวัย ร่วมใจกันฉีดวัคซีน โดยมี บุคลากรของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ร่วมกิจกรรมกันโดยเริ่มที่บริเวณหน้าจุดคัดกรอง ห้องโถงตึกผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ เดินรณรงค์เชิญชวนผู้สูงวัยฉีดวัคซีน และได้มอบธงรณรงค์เชิญชวนผู้สูงอายุฉีดวัคซีน ให้กับแต่ละห้องตรวจในแผนกผู้ป่วยนอก ไปจนถึงโรงอาหารของโรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ วงดนตรี PH.Band ของโรงพยาบาลบรรเลงเพลงให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟัง
    จากนั้นนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมสงกรานต์ ปลอดภัย ด้วยคนสูงวัย ร่วมใจกันฉีดวัคซีน พร้อมพิธีมอบ Model เข็มฉีดยา Vaccine Covid Booster dose ให้กับทีมฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลและประธาน อสม.แต่ละชุมชนจำนวน 17 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มีกิจกรรมให้ความรู้ความรู้เรื่องสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดเพชรบูรณ์ การสาธิตการตรวจ ATK ด้วยตนเอง และกิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัลเกี่ยวกับโควิด-19  และตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนโควิดให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่มารับบริการภายในโรงพยาบาล
    นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเชื้อสายพันธ์โอมิคอน จะมีความรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์อื่นๆ แต่การติดเชื้อจำนวนมากอาจแพร่ไปสู่ผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัวได้ จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขมีผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ร้อยละ 75 เป็นผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยได้รับวัคซีน ดังนั้นผู้สูงอายุจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องรับวัคซีนโควิด ให้ได้ครบทุกคน จึงอยากจะขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิดไปรับการฉีดโดยเร็วที่สุดก่อนเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลงได้ 
     นอกจากการรับวัคซีนแล้วขอให้ป้องกันตนเองอย่างดี ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่างและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนที่มีคนแออัด  และขอฝากถึงประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควรเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกำหนดก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ งดการอยู่ในที่ชุมชน งดการเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ และตรวจ ATK ก่อนที่จะมาพบญาติผู้ใหญ่ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว.
เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.