Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

 

สร้างทางม้าลายกระต่ายน้อย

ร่วมรำลึกถึง หมอกระต่าย


           เพชรบูรณ์-  ทางม้าลายกระต่ายน้อย สัญลักษณ์แห่งความปลอดภัย  ร่วมรำลึกถึง หมอกระต่าย ที่จากไปด้วยอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์พุ่งชนขณะข้ามทางม้าลาย

      วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้กล่าวเปิดกิจกรรม ทางม้าลายกระต่ายน้อย สัญลักษณ์แห่งความปลอดภัย โดยมีคณะผู้บริหารและบุคลากร โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ร่วมกิจกรรม


     โครงการดังกล่าวโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้จัดทำทางม้าลายขึ้นบริเวณด้านหน้าภายในโรงพยาบาล เป็นทางม้าลายสีแดงน่ารักสดใส ชื่อว่า ทางม้าลายกระต่ายน้อย มีความโดดเด่นแปลกตา แทนสัญลักษณ์แห่งความปลอดภัย พร้อมทั้งมีการจัดทำป้ายสัญลักษณ์ของกระต่ายกำลังกระโดดข้ามทางม้าลาย การร่วมร้องเพลงมาร์ช โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และเดินรณรงค์แจกแผ่นพับ ใบปลิวรณรงค์ให้กับผู้มารับบริการในโรงพยาบาลเพชรบูรณ์  พร้อมมอบเกียรติบัตรโรงอาหารปลอดภัยใส่ใจชุมชน (Healthy Canteen) จากกรมอนามัย ให้กับร้านอาหารภายในโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จำนวน 10 ร้าน ที่มีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี อาหารมีคุณค่าทางโภชนาการและมีปริมาณที่เหมาะสม วัตถุดิบ เครื่องปรุงมีความปลอดภัยจากสารปนเปื้อนและสารพิษ ส่งเสริมการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ปลอดภัยในการปรุงประกอบอาหาร รวมทั้งมีสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างความรอบรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารและโภชนาการให้กับผู้บริโภค

     ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อร่วมรำลึกถึงแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ที่จากไปด้วยอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์พุ่งชนขณะข้ามทางม้าลาย สร้างจิตสำนึกและกระตุ้นเตือน ให้ผู้ขับขี่รู้จักระมัดระวังและชะลอความเร็ว ขณะเข้าใกล้ทางม้าลายคนข้าม หรือหยุดรถในขณะที่กำลังมีคนข้ามทางม้าลาย.



เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.