Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 องค์กรเครือข่ายภาค ปชช.

ตามติดการแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อ


    เพชรบูรณ์-องค์กรเครือข่ายภาคประชาชน ตามติดความคืบหน้าการแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อ จาก 3 หน่วยงาน

    วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา เดชบุญ ประธานสภาองค์กรชุมชนสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ประสานงาน/เลขานุการ เครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางบุปผา จันทร์เพ็ง ประธานชมรมคนรักเขาค้อ นายเก้า ศรีคง ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลริมสีม่วง และคณะ ได้เดินทางเข้าพบและติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาที่ดินอำเภอเขาค้อ จาก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมป่าไม้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) และ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

      โดยเวลา 10.00 น. ได้เข้าพบนายนรินทร์ ประทวนชัย รองอธิบดีกรมป่าไม้ ที่ห้องประชุมกรมป่าไม้ โดยมีเจ้าที่ผู้รับผิดชอบงานแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อ ร่วมเข้าให้ข้อมูลตอบข้อซักถาม ประเด็นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ตลอดจนความคืบหน้า ในการแก้ไขปัญหาที่ดินอำเภอเขาค้อ ในทุกมิติ โดยเฉพาะโครงการ คทชก็ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ซึ่งในการพูดคุยในครั้งนี้ ได้มีการสอบถามถึงกระแสข่าวตามที่กรมป่าไม้ได้รับว่ามีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เรียกรับผลประโยชน์จากชาวบ้าน ข่มขู่ ในรูปแบบต่างๆ ในพื้นที่จริงหรือไม่ เรื่องนี้เบื้องต้นทางกรมป่าไม้ได้รับรายงานแล้วและอยู่ระหว่างติดตามดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ช่วยกันสอดส่องด้วย หากพบเห็นว่าเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ มีพฤติกรรมดังกล่าวขอให้แจ้งสายด่วนกรมป่าไม้ 1310 กด 3 

     จากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยัง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทข.) เข้าพบนายณัฐวุฒิ เปลื้องทุกข์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ติดตามสอบถามปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนความคืบหน้าในการแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อ พร้อมแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ประชาชนผู้ที่อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี และ ผู้ถูกบังคับคดีด้วยเข่นกัน ซึ่งในการพูดคุย ปัญหาเรื่องที่ดินอำเภอเขาค้อนั้น เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาสั่งให้เร่งแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อด้วยเช่นกันและเรื่องนี้ก็ได้มีนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมนโยบายที่ดินแห่งชาติแล้ว

      หลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยัง สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดีฯ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เพื่อติดตามความคืบหน้า ปัญหาความล่าช้า ในการแก้ปัญหา ฯ และจากการพูดคุย คาดว่าคณะผู้ตรวจการแผ่นดิน มีกำหนดเตรียมจะเดินทางลงพื้นที่อำเภอเขาค้อ ราวเดือนพฤษภาคม 2565 นี้           จากการเข้าพบติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาที่ดินเขาค้อ ในครั้งนี้ ทั้ง 3 หน่วยงาน ได้ให้ข้อมูลขี้แจงประเด็นปัญหาต่างๆ ตลอดจนความคืบหน้าในการที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ดินอำเภอเขาค้อ เป็นที่น่าพอใจ.




เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.