Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

คปภ.ติวเข้ม พงสมุ่งช่วยเหลือ

 ปชชด้านประกันภัย


      เพชรบูรณ์-คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (หรือ คปภ.) จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย จัดโครงการอบรมความรู้ด้านการประกันภัยให้แก่พนักงานสอบสวนในจังหวัดเพชรบูรณ์

     วันที่ 15 มีนาคม 2565 พันตำรวจเอก ฐิติภัทร อินทรรักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมความรู้ด้านการประกันภัยให้แก่พนักงานสอบสวน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมริมดอยรีสอร์ท ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนางสาวเพชรรัตน์ อินผล ผู้เชี่ยวชาญ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (หรือ คปภ.) จ.เพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนในทุก สภ.ของจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 38 นาย เข้ารับการอบรม



      
นางสาวเพชรรัตน์ อินผลฯ กล่าวว่า สำนักงาน คปภจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ได้จัดทำโครงการอบรมความรู้ด้านการประกันภัยให้แก่ พนักงานสอบสวน ในทุกสถานีของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เรียนรู้ ความเข้าใจ และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

      โดยขอให้ตำรวจเป็นที่ปรึกษา แนะนำช่วยเหลือ ตลอดจนประสานให้ประชาชน ได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ สัญญาประกันภัยด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และ เป็นธรรม อีกทั้งเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ความรู้ เกี่ยวกับประกันภัย สร้างจิตสำนึก ให้เจ้าของรถผู้ทำประกันภัย และผู้ขับขี่เองก็ต้องใช้รถที่ได้จัดทำประกันภัยตามกฎหมาย เป็นประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุด

    ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา พบว่าประชาชนยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 หรือการประกันภัยภาคบังคับ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นประชาชนสวนใหญ่ยังไทราบว่าจะต้องทำอย่างไร และไม่สามารถใช้สิทธิตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง และบางส่วนยังไม่ได้รับความคุ้มครองเป็นธรรมตามสัญญาประกันภัย

      ทั้งนี้เพื่อผนึกกำลังในการช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ ประกัน พ.ร.บ. หรือประกันภัยภาคบังคับ ให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ รวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม.






วันชัย ศรีเหนี่ยง

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.