Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

หลายอำเภอ ฝนตก ลมกรรโชกแรง

บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก


    เพชรบูรณ์-หลายอำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนตก และ ลมกรรโชกแรง ทำให้บ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายจำนวนมาก

   วันที่ 7 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหลายอำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกรรโชกแรง และฝนตกพัดกระหน่ำ บ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายจำนวนมาก มีทั้งที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอหนองไผ่ อำเภอวิเชียรบุรี

      สำหรับที่อำเภอหล่มเก่า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 7 มี.ค. 65 นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ว่าได้เกิดเหตุพายุลมกระโชกแรงและฝนตก เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย เบื้องต้น รวม 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน  รวมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 14 หลังคาเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 1 โรง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ทางอำเภอหล่มเก่า ได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เร่งออกสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบฯ ต่อไป


       ส่วนที่ อำเภอหล่มสัก ก็ได้เกิดฝนตกและมีลมกรรโชกแรงเช่นเดียวกัน ทำให้บริเวณสี่แยกไฟแดงร่องไผ่ ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก แรงลมทำให้หลังคาบ้านพังลงมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่ ทำให้ได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

      ขณะที่อำเภอหนองไผ่ นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ก็ได้รับรายงานเบื้องต้น จากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่ามีพายุฝนและลมแรง ที่หมู่ 6 บ้านสันเจริญ ตำบลท่าแดง อำเภอหนองไผ่ ทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 15 ครัวเรือน

     พร้อมกันนี้ที่อำเภอวิเชียรบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี ก็ได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนราษฏร ในเขตตำบลพุขาม ตำบลพุเตย ตำบลบ่อรัง ได้รับความเสียหาย จำนวน 32 หลังคา กิ่งกาชาดอำเภอ และ อำเภอ รวมทั้งองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ได้นำ ถุงยังชีพ ไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน.






เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.