Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

เชิญถุงยังชีพพระราชทาน

มอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย


    เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก            

   วันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 11 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมีคณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 36 ผู้แทนกองบัญชาการกองพันทหารม้าที่ 1 ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์  ชมรมสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ สาขาอำเภอหล่มสัก สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหล่มสัก จิตอาสา ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านร่วมในพิธีจำนวนมาก


      นายชาครินทร์  อินอิ่มวรปราชญ์  นายอำเภอหล่มสัก กล่าวรายงานว่า  ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก มีอัคคีภัยเกิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ดังนี้  ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20.30 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ 2 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก หลังเกิดเหตุ มีบ้านพักอาศัยของของราษฎรและทรัพย์สินเสียหายบางส่วน จำนวน 1 หลัง มีนางประกาย จันทร์พิลา เป็นเจ้าของบ้าน และผู้อาศัยอยู่รวม 3 คน  ครั้งที่ 2  เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย    หมู่ที่ 11 ตำบลน้ำชุน  อำเภอหล่มสัก  หลังเกิดเหตุมีบ้านพักอาศัยของของราษฎรและทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 2 หลัง ดังนี้

            1) ได้รับความเสียหายทั้งหลัง บ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 11 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนางจรูญ สิงห์จีน เป็นเจ้าของบ้าน และผู้อาศัยอยู่รวม 2 คน

            2) ได้รับความเสียหายบางส่วน บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 11 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายริน ทองนวด เป็นเจ้าของบ้าน และผู้อาศัยอยู่รวม 2 คน

            หลังจากการเกิดอัคคีภัย ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ ร่วมกันออกสำรวจความเสียหาย ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยว และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชุน จะดำเนินการตามระเบียบความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป            

   ในโอกาสเดียวกันนี้ ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 36 ผู้แทนกองบัญชาการกองพันทหารม้าที่ 1 ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์  ชมรมสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ สาขาอำเภอหล่มสัก สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหล่มสัก จิตอาสา  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์  สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ พัดลม และเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัย        

   ซึ่งผู้ประสบอัคคีภัย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน จะขอตอบแทนด้วยการเป็นคนดี คิดดี ทำดี เป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติตลอดไป 










ปชส.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.