Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

คณะสัตวแพทย์ มหาสารคาม

เปิดอบรมหลักสูตรผสมเทียมโค



     มหาสารคาม-คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ( เขตพื้นที่นาสีนวน ) เปิด โครงการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นเชิงปฏิบัติการ  หลักสูตรผสมเทียมโค รุ่นที่ 1  

    เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผศ.สพ.ญ.ดร. สุกัญญา ลีทองดี คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิด โครงการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นเชิงปฏิบัติการ  หลักสูตรผสมเทียมโค  รุ่นที่ 1 จัดโดยคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ( เขตพื้นที่นาสีนวน ) ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2565  เป็นหลักสูตรที่ได้ผ่านการรับรองจากสัตวแพทย์สภาแล้ว


       โดยมี อ.น.สพ.ดร.ธนพล หนองบัว รองคณบดีฝ่ายนวัตกรรมวิจัย และบริการวิชาการ เป็นผู้กล่าวรายงาน ภายใต้มาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งผู้เข้าอบรมต้องผ่านการตรวจ ATK วัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัย และ ได้ผ่านพิจารณาคัดเลือกจากคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่กำหนดด้วย ตามหลักสูตรของผู้ช่วยประกอบการวิชาชีพสัตวแพทย์

      การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีการให้ความรู้ การผสมเทียม กายวิภาคและสรีรวิทยาระบบสืบพันธุ์โคเพศเมีย จนถึงเทคนิคการผสมเทียมในโค การฝึกปฏิบัติการสอดปืนฉีดน้ำเชื้อ ฯลฯ 

     ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนา วงการปศุสัตว์ ของเกษตรกร ให้มีการพัฒนา และสามารถ ผสมเทียม การอบรมมีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ. 







ภาพ/ข่าว : เอกภักดิ์  บุญแต่ง

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.