Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

ศปป.๔ กอ.รมน. นำกำลังตรวจยึด

จุดชมวิวผาตะวันงาม นครไทย


     พิษณุโลก-ชุดปฏิบัติการ ศปป.๔ กอ.รมน. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.และชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เข้าตรวจยึด จุดชมวิวผาตะวันงาม อ.นครไทย หลังจากชาวบ้านร้องเรียน 

    วันที่ 22 ก.พ. 2565 เวลา 10.00 พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.๔ กอ.รมน.หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ นำโดยนายสมชาย ฉิมแย้ม เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโสกอ.รมน. จังหวัดพิษณุโลก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลกหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.14 (น้ำคลาด)สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลกหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ พล.(บ้านแยง) และฝ่ายปกครองอำเภอนครไทย รวม 17 นาย ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่หลังชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการก่อสร้างร้านกาแฟลานกางเต้นท์ และจุดชมวิวบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฯ ในท้องที่ บ.หนองหิน หมู่ 2 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  


     พบพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีการปรับพื้นที่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่กางเต้นท์ เป็นลานกว้าง ประมาณ 5 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ จำนวนมาก และยังพบช่างกำลังก่อสร้างซุ้มนั่งรับประทานอาหารเพิ่มเติม ที่สร้างเสร็จแล้วนับได้รวม 16 ซุ้มและยังพบพื้นที่บุกรุกใหม่ โดยมีการใช้รถแทรกเตอร์ล้อยางดันดินลงไปที่บริเวณหน้าผาเป็นแนวยาว เพื่อขยายพื้นที่ทำเป็นจุดชมวิว ทำเป็นรั้วเหล็ก ไม้ไผ่กั้น สร้างซุ้มถ่ายรูป 2 ซุ้ม และซุ้มศาลาที่นั่งรับประทานอาหารอีกจำนวน 6 ซุ้ม ติดรั้วริมหน้าผา

       ขณะตรวจสอบ มี น.ส.สายฝนฯ รับว่าเป็นเจ้าของ จุดชมวิวผาตะวันงาม  โดยอ้างว่าซื้อที่ดินต่อจากชาวบ้านหลายราย เจ้าหน้าที่จึงให้ น.ส.สายฝนฯ นำชี้ขอบเขตพื้นที่ของตนเอง รวมทั้งขอบเขตพื้นที่บุกรุกใหม่ด้วยเครื่องมือ หาค่าพิกัดดัวยสัญญาณดาวเทียม (จีพีเอส) ในระบบ UTM WGS 1984 มาคำนวณ เนื้อที่ได้ 66 - 2 - 44 ไร่ พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขากระยาง คิดเป็นมูลค่าเสียหายเบื้องต้นของรัฐเป็นเงิน จำนวน 4,545,747.- บาท เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกตรวจยึด และได้ส่งมอบให้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.14 (น้ำคลาด) กล่าวโทษต่อ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแยง อำเภอนครไทย เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.สายฝนฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ต่อไป.






เพชรชัยออนไลน์

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.