Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ชาวบ้านแห่จับปลา-กุ้ง

หนองน้ำสาธารณะคึกคัก


     เพชรบูรณ์-องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น เปิดให้จับปลาและกุ้งก้ามกราม ในหนองน้ำสาธารณะ มีผู้สนใจ มาจับปลากว่า 600 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

      วันเสาร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 นางณิชปภา สารารักษ์ ประมงอำเภอหล่มสัก และนายอัศวิน แก้วคง ประมงอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการเปิดให้มีการจับปลาและกุ้งก้ามกราม ขององค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น กลุ่มจัดการประมงในแหล่งน้ำหนองขาม ณ แหล่งน้ำสาธารณะหนองขาม หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านติ้ว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์


     ซึ่งเปิดให้จับระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. โดยคิดค่าบริการเครื่องมือละ 300 บาท มีผู้สนใจทั้งจากในพื้นที่อำเภอหล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง มาจับปลาจำนวนมากกว่า 600 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ปลาที่จับได้ส่วนใหญ่จะเป็นปลานิลปลาตะเพียนปลายีสก รวมทั้งปลาบึก และ ปลาที่จับได้ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะนำไปขายให้กับพ่อค้า แม่ค้า เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัว  ที่เหลือจากการขายก็จะนำเอามาประกอบอาหารรับประทาน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าในครอบครัวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย.





ข้อมูล/ภาพ ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์



 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.