Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางม้าลาย

บังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด

   
       เพชรบูรณ์-เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางม้าลาย จากนี้จะเข้มงวดในการให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร มีการบังคับใช้กฎหมายและจับกุมอย่างเคร่งครัดทุกกรณี

   วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณถนนหน้าโรงเรียนอนุบาลตริณศิลป์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย) จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม


    นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากกรณีหมอกระต่ายที่เกิดอุบติเหตุจากการข้ามทางม้าลายในกรุงเทพมหานคร สะท้อนให้เห็นถึงการไม่รักษากฎระเบียบการจราจร ต้องสูญเสียบุคลากรที่สำคัญไป จึงอยากให้สิ่งนี้เป็นสิ่งกระตุ้นจิตสำนึกของทุกคนในการที่จะรักษากฎวินัยจราจร ในการใช้รถใช้ถนนเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ไม่ว่ากับบุคคลใดหรือครอบครัวใดก็ตาม และหวังว่าทุกคนจะปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งในส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนี้จะเข้มงวดในการให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร มีการบังคับใช้กฎหมายและจับกุมอย่างเคร่งครัดทุกกรณี

   ด้านนายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ให้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัด ทุกจังหวัดจัดกิจกรรม ตามมติคณะกรรมการนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ในการเร่งดำเนินสร้างกระแสการรับรู้สร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางข้าม โดยนำส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา ร่วมตีเส้นทางข้ามให้ชัดเจน เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน ทางร่วม ทางแยก ทางข้าม หรือทางม้าลายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การหยุดรถให้คนข้ามในทางม้าลาย.








ปชส.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.