Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

สลด 2 พ่อ-ลูก ประสบอุบัติเหตุ

ขับรถชนท้ายรถบรรทุกอ้อยเสียชีวิต


   เพชรบูรณ์-สลด 2 พ่อ-ลูก ประสบอุบัติเหตุ ขับรถปิกอัพชนท้ายรถบรรทุกอ้อย เสียชีวิตคาที่ ใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิต ออกมาจากซากรถได้       

    วันที่ 2กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถาน จุดลำตะคร้อ อำเภอบึงสามพัน ได้รับแจ้งว่ามีอุบติเหตุรถปิกอัพชนท้ายรถบรรทุกอ้อย บนถนนสายเก่า วิเชียรบุรี-เพชรบูรณ์ เขตพื้นที่รอยต่อตำบลกันจุ ตำบลโคกปรง หมู่ที่ 10 ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับแจ้งจึงได้ไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ตรวจยังสถานที่เกิดเหตุ

   ในที่เกิดเหตุพบรถปิคอัพหมายเลขทะเบียน กต 3134 เพชรบูรณ์ สีเหลือง สภาพด้านหน้ารถ มุดคาอยู่บริเวณใต้ท้องท้ายรถบรรทุกอ้อย สภาพพังยับ ภายในรถพบคนขับรถ และ เด็กชาย อายุ 10 ขวบ ซึ่งทั้ง 2 ทราบต่อมาว่าเป็นพ่อ-ลูกกัน เสียชีวิตคาที่ อยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงช่วยกันพยายามนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ออกมาจากซากรถ ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่าง นานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิต 2 พ่อ-ลูก ออกมาจากซากรถได้ เนื่องจากเพลาล้อหลังรถบรรทุกอ้อย ถูกรถปิกอัพชนเข้าอย่างแรง จนทำให้ตัวถังรถบรรทุกอ้อยถึงกับทรุดลงมากดทับบริเวณหน้ารถปิคอัพ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน

     นายเฉลิมพงศ์ นาคสัมฤทธิ์ หัวหน้าชุดอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จุดลำตะคร้อ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโรงงานน้ำตาลเปิดหีบอ้อย ทำให้มีรถบรรทุกอ้อยวิ่งบนเส้นทางถนนสายต่างๆค่อนข้างมาก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุข้างถี่ ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง ส่วนรถบรรทุกอ้อย ต้องมีไฟส่องสว่างท้ายให้เพียงพอ ทั้งนี้มีข้อสังเกตอ้อยที่บรรทุกมา จะบดบังแสงสว่างที่ท้ายรถ ฝากคนขับรถบรรทุก ช่วยสังเกตและพึงระมัดระวังด้วย.





ขอบคุณ : กู้ภัยสว่างธรรมสถาน
 จุดลำตะคล้อ 

                      บึงสามพัน เอื้อเฟื้อภาพ


 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.