Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ช่วยเกษตรกรชาวไร่ขิง

บรรเทาความเดือดร้อน


        เพชรบูรณ์-พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกขิงที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 สามารถบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกรผู้ปลูกขิงได้

   วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกขิงที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

   นายเกรต แซ่หว้า รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย กล่าวว่า จากกรณีเกษตรกรผู้ปลูกขิง ตำบลเข็กน้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจำน่ายขิงได้ส่งผลให้สินค้าขิงล้นตลาดและราคาตกต่ำ และเกษตรกรได้รับความเดือดร้อน สำหรับขณะนี้ในพื้นที่ตำบลเข็กน้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการปลูกขิง เนื้อที่ 2,862 ไร่ ผลผลิตราคาไร่ละ 7,000 กิโลกรัม มีผลผลิตรวม 20,034 ตัน ราคาขิงเกรด A หน้าสวนกิโลกรัมละ 4 บาท ซึ่งราคาหน้าสวนที่เกษตรกรสามารถอยู่ได้ต้องจำหน่ายใน ราคากิโลกรัมละ 10 บาท


   จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ร่วมบูรณาการกับมณฑลทหารบกที่ 36 ค่ายพ่อขุนผาเมือง /กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผลเมือง / ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์/สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ / โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ / เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16จัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกร เข้าไปรับซื้อขิงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร รวมยอดการสั่งซื้อที่มามอบในวันนี้(8 ก.พ.65) จำนวน 3,700 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 15 บาท รวมค่าขนส่ง เป็นเงิน 55,500 บาท

   นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากกิจกรรมในวันนี้จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกรผู้ปลูกขิงได้ และในอนาคตจะมีการวางแผนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตรตัวนี้ ซึ่งต้องมีการหาตลาดรองรับผลิตภัณฑ์การแปรรูปขิงต่อไป

   สำหรับส่วนราชการในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ต้องการสั่งขิง สามารถสั่งโดนตรงกับองค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย หน่วยงานละไม่น้อยว่า 50 กิโลกรัมๆละ 15 บาท (รวมค่าขนส่ง)ภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565




สวท.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.