Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

งานมะขามหวานฯ ระดมตรวจ ATK

พ่อค้า-แม่ค้า นับพัน ป้องกันโควิด-19


       เพชรบูรณ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ตรวจ ATK  ผู้ประกอบการค้า ผู้ออกร้าน และพนักงาน หนึ่งในมาตรการป้องกันโควิด-19

        วันนี้ 17 ก.พ.2565  เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าหอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ขอรับการสนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก มาตรวจ ATK  ผู้ประกอบการค้า ผู้ออกร้าน และพนักงานในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

       นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า  ตามที่จังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 18 – 26 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับปีนี้เหตุการณ์ไม่ปกติเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เพิ่มมาตรการเข้มข้น ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิท-19 โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้มาเที่ยวงาน กับ กลุ่มผู้มาทำกิจกรรมหรือค้าขายสินค้าต่างๆ โดยกลุ่มผู้มาเที่ยวงานจะต้องได้รับวัคซีนมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 เข็ม มีขบวนการคัดกรองตามมาตรการสาธารณสุขทุกอย่าง เช่น สวมแมส  เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เป็นต้น สำหรับผู้มาทำกิจกรรมหรือมาค้าขาย จะเพิ่มมาตรการเข้ม นอกจากได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 เข็ม  จะต้องมีการ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนที่มาตั้งร้าน หรือทำกิจกรรมในงาน


       สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ขอรับการสนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก มาตรวจ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ตรวจ ATK ให้แก่ผู้มาทำกิจกรรม พ่อค้า แม่ค้า และพนักงานทุกคน จำนวนกว่า 1,000 คน โดยจะดำเนินการตรวจ 2 วัน คือ วันที่ 17 และ 18 กุมภาพันธ์ 2565

       ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้มาเที่ยวงานว่า ผู้ประกอบการพ่อค้า แม่ค้า ปลอดภัยจากโควิท-19 และนอกจากนั้น จังหวัดเพชรบูรณ์จัดทำสติกเกอร์มีลายเซ็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ติดที่หน้าร้านเพื่อเป็นการยืนยันความปลอดภัย หากไม่มีก็ไม่สามารถขายได้  ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและผู้ที่มาเที่ยวงาน จะต้องสวมแมส 100 % แยกกันรับประทานอาหาร ล้างมือบ่อยๆ ปฏิบัติตามมาตรป้องกันโควิท-19 เคร่งครัด.





ปชส.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.