Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ผวา ! ชาวบ้านพบช้างโขลงใหญ่

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังผลักดันกลับเข้าป่า


      เพชรบูรณ์-ชาวบ้านน้ำหนาว พบช้างโขลงใหญ่ พลัดหลงเข้ามาในพื้นที่ทำกินชาวบ้าน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังผลักดันช้างกลับเข้าป่าสำเร็จ

       เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีใช ด้วงทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลวังกวาง อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบช้าง 1 โขลง จำนวน 15 เชือก ได้พลัดหลงเข้ามาในพื้นที่ป่าชุมชนและยังเป็นพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน ทำลายพืชผัก กระท่อมและแท๊งค์น้ำของชาวบ้านได้รับความเสียหาย


      หลังรับแจ้ง นายสมชาย ครุฑเกรด หัวหน้าป่าไม้น้ำหนาว นายสมพร ปัจเวิ้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน จึงได้สนธิกำลังจากหลายฝ่าย กระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อผลักดันช้างโขลงดังกล่าวกลับคืนเข้าป่าโดยเร็ว เกรงชาวบ้านได้รับอันตราย แต่ก็ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบและค่อนข้างยาก โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมงจนกระทั่งมืด จนถึงเวลาประมาณ 24.00 นก็ยังไม่สามารถผลักดันช้างกลับเข้าสู่ป่าได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติภารกิจ ยังคงเหลือเจ้าหน้าที่อุทยานฯก็ยังปักหลักนอนค้างคืนใกล้กับ จุดบริเวณที่ช้างอยู่ เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ และเตรียมวางแผนผลักดัน ต่อมาวันรุ่งขึ้นจึงได้เริ่มภารกิจใหม่อีกครั้ง กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป่าไม้ ฯลฯ ก็ได้ร่วมกันผลักดันช้างป่าโขลงดังกล่าวกลับเข้าสู่ป่าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้สำเร็จ.





ไพรวัลย์ น้ำหนาว

เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.