Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ชาวบ้านผวา พบระเบิด !

ประสาน จนทชุดเก็บกู้


      พชรบูรณ์-ชาวบ้านพบระเบิดน้อยหน่า ในถังขยะข้างสำนักงานประปา สภาพยังใช้งานได้ คาดว่าระเบิดดังกล่าวอาจเป็นของวัยรุ่น ที่นำมาทิ้ง รัศมีทำลายล้าง 10-15 เมตร

      วันที่ 14 มกราคม 256เวลาประมาณ 13.00 นร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณฺ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด อยู่ในบริเวณถังขยะ ของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่บริเวณริมรั้วข้างสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเพชรบูรณ์ ถนนสามัคคีชัย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

หลังรับแจ้ง ร้อยเวรฯ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.เมืองเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบวัตถุว่าเป็นระเบิดจริง จึงได้สั่งการให้ตำรวจปิดกั้นการจราจรถนนบริเวณดังกล่าวโดยห้ามรถทุกชนิดผ่าน


       จากนั้นจึงประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าดำเนินการเก็บกู้ ได้เป็นผลสำเร็จ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิด mk2 หรือ ระเบิดน้อยหน่า สภาพยังใช้งานได้ คาดว่าระเบิดดังกล่าวอาจเป็นของวัยรุ่น ที่นำมาทิ้งเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีการตั้งด่านตรวจตลอด จึงหลบเข้ามาใช้เส้นทางนี้ ก่อนจะนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

      หลังจากทำการเก็บกู้แล้วจะนำไปทำลายทิ้งต่อไป รายงานข่าวแจ้งว่าระเบิดชนิดนี้จะพบมากในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ คือเขาค้อ เพราะอดีตเป็นพื้นที่ที่มีการสู้รบมาก่อน

      สำหรับระเบิด Mk2 ที่พบในครั้งนี้ เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่นและต่างรู้จักกันในนาม ระเบิดน้อยหน่า ภายในบรรจุ TNT น้ำหนัก 21 ออนซ์ มีชนวนถ่วงเวลา 4-5 วินาที รัศมีทำลายล้าง 10-15 เมตร.


เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.