Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ปชช.ทอดผ้าป่าฯ กว่า 9 ล้าน

สมทบสร้างอาคาร 7 ชั้น รพ.บึงสามพัน


       เพชรบูรณ์-ทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล 7 ชั้น โรงพยาบาลบึงสามพันรวมยอด กว่า 9 ล้านบาท (ไม่รวมยอดเงินโอน)  

       วันที่ 16 มกราคม 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล 7 ชั้น โรงพยาบาลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ศิษย์ยานุศิษย์ฯตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์และต่างจังหวัดร่วมพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ รวมยอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล รวม 9,119,067 บาท (ไม่รวมยอดเงินโอน)

      นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล 7 ชั้น 114 เตียง ของโรงพยาบาลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ สืบเนื่องจากโรงพยาบาลบึงสามพัน เป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 60 เตียง ที่ตั้งเป็นโรงพยาบาล เมื่อปี 2528 เป็นระยะเวลา 36 ปี ดูแลประชากรในเขตอำเภอบึงสามพัน ครอบคลุม 9 ตำบล 1 เทศบาลรับผิดชอบประชากร ที่ 7,4240 คน และ มีประชากรแฝงที่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า-กะเหรี่ยงประมาณ 10,000 คน


      จากข้อมูลการให้บริการ 5 ปี ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2558-2563 มีผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 450 รายต่อวัน สูงสุดที่ 600 ราย ผู้ป่วยในเฉลี่ยที่ 66ราย ต่อวัน สูงสุด 86 ราย ทำให้มีพื้นที่ในการดูแลผู้ป่วยไม่เพียงพอ จำเป็นต้องขยายพื้นที่ให้บริการให้เหมาะสม มีคุณภาพและเพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยและประชาชน ทางโรงพยาบาล โดยนายแพทย์สมรักษ์ ศรีตระกูล อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงสามพัน จึงได้เริ่มโครงการทำบุญใหญ่ สร้างทานมหาบารมี สุขภาพดีถ้วนหน้า โดยได้ขอรับความเมตตาจาก พระครูปัญญาวราจารย์ หรือ หลวงพ่อบุญทัน ฐิตสีโล ในการนำพาบอกบุญและจัดหาเงินบริจาค ตั้งแต่ปี พ.. 2561 เป็นต้นมา

       เพื่อระดมเงินจากผู้มีจิตศรัทธาในการสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วย 7 ชั้น 114 เตียง และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แล ะส่งมอบภารกิจ ให้กับนายแพทย์สาโรจน์ โพธิ์เชิด อดีตผู้อำนวยการฯท่านต่อมาดำเนินการต่อ ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2561-2563 พระครูปัญญาวราจารย์ หรือ หลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล ได้มีเมตตาบอกบุญไปยังเหล่าศิษย์ยานุศิษย์ทั้งในจังหวัด และ ต่างจังหวัด ได้เงินบริจาคที่ 60 ล้านบาท ดังนั้นหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล จึงได้กำหนดที่เริ่มต้นสร้างอาคาร เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และได้ทำสัญญาการก่อสร้างกับบริษัทวีสถาปัตย์ และ เริ่มการก่อสร้างในเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา

     โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ ในวันที่ 4 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา กำหนดให้แล้วเสร็จ ในเดือนกันยายน 2565 ในวงเงินค่าก่อสร้าง 105 ล้านบาท วางระบบอาคารให้เหมาะสม คือชั้นที่ 1 เป็นหน่วยอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน และ ห้องเอกซเรย์ ชั้นที่ 2 เป็นหน่วยงานผู้ป่วยนอกและงานชันสูตร ชั้นที่ 3 เป็นหอผู้ป่วยในชาย ชั้นที่ 4 เป็นหอผู้ป่วยในหญิง ชั้นที่ 5 และชั้นที่ 6 เป็นห้องพิเศษจำนวน 24 ห้อง ชั้นที่ 7 เป็นห้องพิเศษพระภิกษุอาพาธจำนวน 7 ห้อง และ ห้องโถงปฏิบัติศาสนกิจของพระภิกษุสงฆ์และเพื่อเป็นการน้อมบูชา ประชาชนชาวอำเภอบึงสามพันและเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการโรงพยาบาลฯ และ เหล่าศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ฯ จึงขออนุญาตใช้ชื่ออาคารแห่งนี้ว่าอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล เพื่อรำลึกถึงความเมตตาของหลวงปู่และอาคารนี้.









 เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.