Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

โรงเรียนบ้าน กม.35 เตรียมเปิดเรียน

ตรวจโควิด ครู-นักเรียน ผลลบหมด

        เพชรบูรณ์-โรงเรียนบ้าน กม.35 ตรวจโควิด ให้ครู-นักเรียน เตรียมเปิดสอนแบบ On site และตามความสมัครใจของผู้ปกครอง

         วันที่ 27 มกราคม 2565 ที่อาคารโดมโรงเรียนบ้าน กม.35 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานไปเข้ารับการตรวจโควิด-19 ด้วย ATK โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ และ ทีมควบคุมโรค (CDCU) ได้อำนวยความสะดวกในการบริการตรวจหาเชื้อ  มีเด็กนักเรียนชั้นป.1-ป.5 และ ครู ซึ่งตรวจเป็นครั้งที่ 2 เข้ารับการตรวจด้วย จำนวน 700 คน ผลเป็นลบทั้งหมด


     นายเรือน สิงห์โสภา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้าน กม.35 กล่าวว่า เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชั้นป.6 และ ม.3 ได้รับการตรวจ ATK ไปแล้วและได้เข้าเรียนที่โรงเรียน ไปแล้วก่อนหน้านี้ประมาณสองอาทิตย์ สำหรับวันนี้ทางโรงเรียน ก็ได้ให้ผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นป.5 มารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกเตรียมเปิดเรียนแบบ ON SITE ในวันที่ 31 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ และให้เป็นไปตามความสมัครใจของผู้ปกครองด้วยหากประสงค์จะเรียนที่บ้านตามเดิม แต่ต้องรับ-ส่งงานเด็กให้กับครูในวันศุกร์ด้วย สำหรับผู้ปกครองที่ไม่สะดวกในการนำบุตรหลานมารับการตรวจในครั้งนี้ จะไปตรวจเองที่รพ.สต.หรือ คลินิกก็ได้ ที่มีผลยืนยันเป็นเอกสารให้กับทางโรงเรียน

       ส่วนมาตรการอื่นที่ทางโรงเรียนได้กำหนดไว้คือเราจะแบ่งเด็กเป็นสองกลุ่ม กลุ่มเด็กที่อยู่ในเขตบริการมีประมาณ 500 คน ประกอบด้วย หมู่ 3,6,5,14 กลุ่มนี้ให้มาเรียน 2 วัน เฉพาะวันจันทร์กับวันอังคาร นอกจากนั้นก็จะมีเด็กที่อยู่ในเขตตำบลหนองไผ่ อีก 12 หมู่ และก็อีก 14 ตำบล ที่เหลือให้มาเรียนวันพุธและวันพฤหัส ก็คือเรียนสัปดาห์ละ 2 วันส่วนอีกประการหนึ่งคือเด็กที่มาเรียนต้องห่อข้าว นำน้ำมาเองด้วย ส่วนในวันศุกร์ ครูก็ยังมาทำงานปกติ นักเรียนที่เรียนที่บ้านก็ให้ผู้ปกครองมารับมาส่งงานนักเรียน และ รับนม ส่วนเงินค่าอาหารกลางวันเด็ก ทางโรงเรียนก็จะโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้ปกครองโดยตรง.




เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.