Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

อดีต ผอหลังเกษียณ

เปิด บ้านนาคาเฟ่ เสริมรายได้



    เพชรบูรณ์อดีตผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ หลังเกษียณ หันมาเปิดร้านกาแฟ บ้านนาคาเฟ่ ภายใต้สโลแกน จิบกาแฟ แลนา เสริมรายได้  

       จากชีวิตของผู้มีอาชีพรับราชการ เมื่อภายหลังเกษียณอายุราชการ หลายคนต่างต้องปรับตัว ดำเนินชีวิตแตกต่างกันไป หลากหลายรูปแบบ หลายแนวทาง ดังเช่นข้าราชการครู อดีตผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ

       เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ดร.วุฒิศักดิ์ เหล็กคำ อายุ 61 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ให้เกียรติเปิดบ้านต้อนรับและได้เผยกับ ข่าวเพชรชัยออนไลน์ ว่าภายหลังเกษียณอายุราชการ เดิมทีจะทำบ้านให้กับลูกชาย แต่พอลูกชายไม่มา เลยปรับมาเป็นร้านกาแฟ โดยให้ลูกสาว ดูแลช่วยเหลือ ชื่อว่า บ้านนาคาเฟ่  ภายใต้สโลแกน จิบกาแฟ แลนา


       มีกาแฟรสชาติดี ซึ่งกาแฟที่ใช้ในการชง เป็นเมล็ดกาแฟ ที่เราได้มาจากบนพื้นที่สูง ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นกาแฟของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 ซึ่งเขาผลิตกาแฟ อโบระญ่า จะมีกลิ่นหอม และก็สนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 ด้วย เพราะเด็กจะมีรายได้ขึ้นมาอีกส่วนหนึ่งที่เราสนับสนุน เพราะว่าเรามีพื้นฐานมาจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ มาก็เลยต้องสนับสนุนโรงเรียนในสังกัดการศึกษาพิเศษเข้าไป พร้อม บริการอาหารจานเดียว ประเภทข้าวผัด ผัดกระเพรา ฯลฯ และสเต็ก

        ให้คนชอนไพร และ ใกล้เคียง ได้มาลิ้มลองกาแฟรสชาดดี เพื่อให้มีคนได้มาพักผ่อน เยี่ยมชม สัมผัสกับบรรยากาศที่ร่มรื่น โดยเฉพาะพรรคพวก เพื่อนฝูง ได้พบปะเยี่ยมเยียน มีปฏิสัมพันธ์กัน เราก็จะได้ไม่เหงา อย่างน้อยเราก็มีรายได้เสริม ภายหลังเกษียณอายุราชการ และ ยังทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้มีงานทำ ด้วยบรรยากาศที่บริสุทธิ์ ในแบบบ้านนา ให้เข้ากับบรรยากาศ ที่เราจะทำตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พี่จะให้บรรยากาศเหล่านี้เป็นบรรยากาศที่ได้รับการตอบสนอง โดยไม่ใช้สารเคมี จะใช้พวกวัชพืช เป็นปุ๋ยจุลินทรีย์เพื่อจะให้กับผลหมากรากไม้เหล่านี้ เป็นตัวอย่างให้กับชาวบ้าน

      สำหรับ ร้านกาแฟ บ้านนาคาเฟ่ นั้นตั้งอยู่ที่บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบลชอนไพร อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเราจะเปิดตั้งแต่เวลา 09:00 น ถึง 17:00 นโทร.096-3642411  เพจ บ้านนาคาเฟ่ ยินดีต้อนรับทุกท่าน.











เพชรชัยออนไลน์

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.