Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ออกตรวจ

ราคาเนื้อหมู พบยังมีราคาสูง


        เพชรบูรณ์-ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกตรวจติดตามสถานการณ์ตลาดและการจำหน่ายเนื้อหมู ขอให้ประชาชนติดตามและไปเลือกซื้อหมูตามจุดจำหน่ายหมูราคาถูก กระจายอยู่ทุกอำเภอ จะสามารถช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายของประชาชนได้

       วันที่ 21 มกราคม 2565 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การตลาดและการจำหน่ายเนื้อหมู จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ร้านตอง 111 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 25/1 ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

       ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหมูสำเร็จรูปที่เข้าร่วมโครงการ ตรวจร้านค้าจำหน่ายหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหมูสำเร็จรูปหลายชนิด ราคาถูกกว่าท้องตลาด และปริมาณมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และตรวจดูร้านจำหน่ายหมู ในตลาดสดเทศบาล 3  พบว่า สถานการณ์ราคา และการจำหน่ายสุกรในตลาดสดเทศบาลบาล ราคาหมูเนื้อแดงอยู่ในราคา 220-230 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากหมูเป็นหน้าฟาร์มมีราคาสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องขายในราคาที่สูงขึ้น


       นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า  จากการที่เดินทางมาตรวจดูสถานการณ์การจำหน่ายเนื้อสุกร และสอบถามพ่อค้าแม่ค้าว่าจำหน่ายในราคาเท่าไหร่ ได้รับการยืนยันของผู้ค้าเนื้อหมูว่า ราคาทรงตัวมา 2 อาทิตย์ แล้ว หมูเนื้อแดงจำหน่ายในราคาประมาณ 230 บาท และจากการดูร้านที่เข้าร่วมโครงการกับพาณิชย์จำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกไม่เกินกิโลกรัมละ 150 บาท  เปรียบเทียบทั้ง 2 แห่ง พบว่า เนื้อหมูสดในตลาดสดมีราคาค่อนข้างสูง

       จำหน่ายอยู่ในราคากิโลกรัมละ 200 กว่าบาท ในร้านที่เข้าร่วมโครงการจำหน่ายกิโลกรัมละ 150 บาท จึงได้ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบว่า ในจังหวัดเพชรบูรณ์มีร้านจำหน่ายหมูราคาถูกอยู่ 17 จุด กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ ซึ่งคิดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนได้  และผมได้ติดตามผู้ประกอบการค้าหมูรายใหญ่ ภายในอีก 2-3 เดือน ปริมาณหมูจะเข้าสู่ตลาดมากขึ้นเนื่องจากหมูโตทัน คาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือนราคาเนื้อหมูคงจะลดลง

        ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว เนื้อหมูมีราคาสูงขึ้นทั่วประเทศ รัฐบาล ทางกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ และจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามช่วยเหลือแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนได้บริโภคเนื้อหมูราคาถูก โดยการจัดหาจุดจำหน่ายหมูราคาถูก จึงขอให้ประชาชนติดตามและไปเลือกซื้อหมูตามจุดดังกล่าว ซึ่งมีราคาถูกกว่าในตลาด จะสามารถช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายของประชาชนได้.






เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.