Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

เพชรบูรณ์ส่งเสริมสนับสนุน

ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP

       เพชรบูรณ์-จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ คณะกรรมการเครือข่ายเคมีโอจังหวัด พิจารณาคัดเลือกจำนวน 20 ผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมโครงการฯ

       วันที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 8.30 น นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO (Knowledge- OTOP ) ณ ห้องบุษราคัมชั้น 3 โรงแรมบูรพาอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนางสาวมนทิรา เข็มทองพัฒนาการ จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน

       ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชนประจำปีงบประมาณ 2565 ในการดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น และยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานมีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม สามารถเพิ่มมูลค่าสร้างนวัตกรรมได้ มีกิจกรรมทั้งหมด 2 กิจกรรม


       ได้แก่กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ซึ่ง คณะกรรมการเครือข่ายเคบีโอจังหวัด พิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์จำนวน 20 ผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมโครงการและร่วมวางแผนกำหนดแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการประชุมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 20 กลุ่มๆละ 2 คน และคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จำนวน 10 คน รวม 50 คน ดำเนินการใน 2 วันคือวันที่ 20-21 มกราคม 2565

       โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นำโดยอาจารย์  ปุณฑริกา สุคนธสิงห์ สาขาวิทยาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ  โดยมีหลักสูตรที่มุ่งเน้นส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์  การเพิ่มมูลค่าสร้างสรรค์นวัตกรรม พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย  สร้างแบรนด์  สร้าง Story ดาวนมทำการตลาด Digital Marketing และ การวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์เพื่อจัดทำแผนการพัฒนาทั้ง 21 ผลิตภัณฑ์

       โอกาสนี้ นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าว กับผู้เข้ารับการอบรมถึงการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเครือข่ายองค์ความรู้ว่า ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ปราชญ์ชาวบ้าน เครือข่าย OTOP ร่วมมือผนึกองค์ความรู้ช่วยเหลือผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยการส่งเสริมสร้างทักษะความรู้ เพื่อพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมาตรฐานพร้อมออกสู่ตลาดภายในประเทศและตลาดระดับสากล

       โดยได้อาศัยความร่วมมือของคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้เคมีระดับจังหวัด เพื่อให้เป็นกลไกในการพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิตชุมชนและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ OTOP ยกระดับสินค้าในกลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนาและผลิตภัณฑ์ระดับ 1 ถึง 3 ดาว ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีคุณภาพมาตรฐานและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นสามารถเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้นต่อไป.







เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.