Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

เพชรบูรณ์ออกมาตรการเร่งด่วน

เฝ้าระวัง ป้องกัน โควิด-19

       เพชรบูรณ์เพชรบูรณ์ออกมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) ขอความร่วมมือ โรงเรียน สถานบริการ การรวมกลุ่ม ฯลฯ

          นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า  ด้วย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ออกมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) จังหวัดเพชรบูรณ์ ฉบับที่ 41 /2565 ลงวันที่ 13 มกราคม 2565 เนื่องจากภายหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 ในสถานการณ์ปัจจุบันได้พบว่า ประเทศไทยได้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) สายพันธุ์โอมิครอนเป็นจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น และในจังหวัดเพชรบูรณ์ก็ได้พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา( COVID-19 )สายพันธุ์โอมิครอน อันเนื่องมาจากการกลับมาของประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และมีการรวมกลุ่มกันของประชาชนในการทำกิจกรรมเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ ในสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือกับประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์เกี่ยวกับการเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมากในช่วงนี้เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดและความรุนแรงของโรค ดังนี้

        1. ขอความร่วมมือทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) ในช่วงระหว่างวันที่ 15-31 มกราคม 2565 ดังนี้

          1.1.การขออนุญาตจัดกิจกรรม ซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคล ให้ดำเนินการได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในดำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ งด หรือ เลื่อน การจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลไว้ก่อน เว้นแต่ ไม่สามารถงดหรือเลื่อนได้เนื่องจากมีการตระเตรียมการจัดกิจกรรมไว้แล้ว ถ้างดหรือเลื่อน จะก่อให้เกิดความเสียหาย ก็ให้ดำเนินการต่อไปได้ แต่ ผู้จัดกิจกรรมต้องมีมาตรการในการคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนเสริมสร้างป้องกันโรคโควิท-19 มาแล้วไม่น้อยกว่าสองเข็ม และให้ผู้จัดกิจกรรมมีดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019( COVID-19 ) ด้วยวิธี ATK (Antigen test Kit) ของผู้ร่วมกิจกรรม

          1.2.ขอความร่วมมือโรงเรียนหรือสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ทำการเรียนการสอน On site ได้ โดยให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่งพิจารณาตามความเหมาะสมในการงดการจัดการเรียนการสอนแบบ On site เพื่อลดความเสี่ยงและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในจังหวัดเพชรบูรณ์

          1.3.การเตรียมความพร้อมของสถานบริการ หรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน หากมีความพร้อมเพื่อปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว และประสงค์จะปรับรูปแบบของสถานที่ดังกล่าว เพื่อให้บริการในลักษณะเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้สามารถดำเนินการได้ โดยต้องติดต่อสำนักงานสาธารณสุขอำเภอในพื้นที่ แจ้งความประสงค์จะปรับรูปแบบของสถานที่ เพื่อให้บริการในลักษณะที่เป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอประสานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ ร่วมออกตรวจสอบและประเมินความพร้อมของสถานที่ บุคลากร และการจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด และรายงานต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อพิจารณาอนุญาต ก่อนเปิดให้บริการ

        2.การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของหน่วยงานและสถานประกอบการ ให้ทุกหน่วยทั่งภาครัฐและภาคเอกชน สถานประกอบการโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เคร่งครัดต่อมาตรการในการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในหน่วยงาน สถานประกอบกา เกี่ยวกับมาตรการ D-M-H-T-T-A และการคัดกรองผลการได้รับวัคซีนของประชาชนที่ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ก่อนเข้าหน่วยงานหรือสถานประกอบการ หากพบว่าประชาชนท่านใดยังไม่ได้รับวัคซีนหรือรับวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม ให้คำแนะนำในการเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อหน่วยงานสาธารณสุข

        3.ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ ทุกอำเภอ ตรวจสอบและกำกับติดตามการเปิดดำเนินการของสถานที่ การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันและควบคุมโรค และตามแผนปฏิบัติการรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาล โดยให้มีการรายงานต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นระยะ.



ข้อมูลข่าว..ทีมสื่อสารความเสี่ยง

 / สนง.ปชส.จังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.