Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 

ผวจ.อุดรให้กำลังใจ 

ปปช.ฉีดวัคซีน

ยังคงเฝ้าระวัง

ผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง

     อุดรธานี-ผวจ.อุดร ให้กำลังใจประชาชน ในการฉีดวัคซีน พร้อมเชิญชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้ได้ 80 % และยังคงมาตรการเฝ้าระวังผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงจาก 16 จังหวัด อย่างเข้มงวด

    วันที่ 6 มิถุนายน  2564 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนควบคุมการฉีดวัคซีนตลอดจนให้บริการประชาชนโดยโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยปกครองจังหวัดอุดรธานี ให้บริการประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยฉีดวัคซีนเฉพาะบุคคลที่มีนัดฉีดวัคซีนเท่านั้น ตามลำดับ 6 ขั้นตอนฉีดวัคซีนซิโนแวค ป้องกันโควิด – 19 ตรวจสอบสิทธิ์ฉีดวัคซีน วัดอุณหภูมิ กรอกประวัติ ตรวจวัดความดัน ชีพจร ฉีดวัคซีน เสร็จแล้วนั่งรอดูอาการ 30 นาที

     สำหรับสถานการณ์ COVID – 19 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 จังหวัดอุดรธานี  ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น.พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 42 ราย ผลเป็นลบจำนวน 3 ราย อยู่ระหว่างรอผลและติดตาม จำนวน 35 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม จำนวน 498 ราย กลับบ้านแล้ว จำนวน 438 ราย รักษาอยู่ จำนวน 55 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 5 ราย  

    ทั้งนี้จังหวัดอุดรธานี ยังคงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด ที่สำคัญ ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถานหรือสถานที่พำนักของตน และมีกิจกรรมที่ต้องสัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ เป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท


    และการบริโภคในร้านได้ตามปกติ งดจำหน่ายและงดดื่มสุรา ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มี จำนวนรวมกันมากกว่า 50 คน สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส หรือสถานที่ที่มีกิจกรรมเสี่ยง เปิดบริการตามข้อกำหนด สถานที่เล่นกีฬาเปิดปกติแข่งขันได้ โดยจำกัดผู้ชม ผู้เล่น

ให้ใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทเพื่อจัดการเรียนการสอนได้ตามาตรการที่กำหนด ปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน เปิดบริการได้ตามปกติ สถานที่ท่องเที่ยวให้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด

ข้าราชการและพนักงานทุกประเภท กรณีมีความจำเป็นต้องเดินทางไปพื้นที่สีแดงเข้มหรือสถานที่เสี่ยง ต้องขออนุญาตจากหัวหน้าส่วนราชการ

      ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงที่จังหวัดอุดรธานีกำหนดมี 16 จังหวัด ให้กักตัว 14 วัน (Home quarantine) โดยจังหวัดอุดรธานีขอความร่วมมือ หน่วยงานกาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จองลงทะเบียนดีดวัคยืนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ได้มากกว่าร้อยละ 80 โดยลงทะเบียนได้ที่ รพ.ใกล้บ้าน รพ.สต.อสม. หรือไลน์ แอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 64

และ เข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย หากพบเห็น ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่ยอมกักตัว ไม่ให้ข้อมูลขอความร่วมมือในการแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ (ผอ.รพ.สต. กำนัน ผญบ. ผช.ผญบ. แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.



ต้น อุดร

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.