Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 

ทสจ.เพชรบูรณ์ปลูกป่าอนุรักษ์

ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่า


      เพชรบูรณ์สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเพชรบูรณ์ น้ำพันธุ์กล้าไม้ กว่า 1,000 ต้น มีต้นพยุง พันจำ แดง ไม้หอม ไม้ตะเคียน ปลูกบริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ  อนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่า

      วันที่ 14 มิ.ย. 64 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ ปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า วันต้นไม้ประจำปีของชาติ และวันสิ่งแวดล้อมโลก ภายใต้โครงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน ตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามแนวพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2564

      โดยมี นายณรงค์ บ่วงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา ร่วมปลูกต้นไม้ สำหรับพันธุ์กล้าไม้ที่ปลูกในครั้งนี้ ต้นพยุง พันจำ แดง ไม้หอม ไม้ตะเคียน บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 1,000 ต้น ในพื้นที่ 5 ไร่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์คงความหลากหลายทางชีวภาพเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่า และเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดต่อไป


     นายณรงค์ บ่วงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่าระดับจังหวัดเพชรบูรณ์ได้กำหนดให้มีการเริ่มต้นการปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า และเป็นไปตามการประชุมของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานที่เน้นย้ำให้มีการดำเนินกิจกรรมปลูกป่าในพื้นที่ป่าต้นน้ำให้มากขึ้น ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ อีกทั้งประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติได้ตกลงให้วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก 

      จังหวัดเพชรบูรณ์โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวจึงจัดกิจกรรมขึ้นเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่าในพื้นที่อำเภอเขาค้อ เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาชนและจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและทุกภาคส่วนตระหนักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้.





เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.