Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

3 หมู่บ้านตำบลผาสิงห์

 


3 หมู่บ้านตำบลผาสิงห์

ขอย้ายเข้ารวมเทศบาลเมืองน่าน



     น่าน-ตัวแทน 3 หมู่บ้าน จาก อบต.ผาสิงห์ ยื่นหนังสือขอย้ายเข้าสังกัดเป็นเขตพื้นที่การบริหารจัดการของเทศบาลเมืองน่าน ด้วยเหตุผลสำคัญหลายประการ

      เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น.ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวสุธร จักรน้อย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน พร้อมด้วยนายนิรันด์ ปันติตามัย ผู้ใหญ่บ้านมงคลนิมิต หมู่ที่ 6 นายวิชชา สุริยสาร ประธานประชาคม บ้านทุ่งเศรษฐี หมู่ที่ 5 นายบุญช่วย วาฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านห้วยส้มป่อย หมู่ 2 ชุมชนบู่เทียนฮง และ ชุมชนโชคชัย หมู่ที่ 2 ต.ผาสิงห์ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือพร้อมแนบบัญชีรายชื่อและบันทึกการประชุมของราษฎรที่มีความประสงค์ขอเข้า เป็นเขตพื้นที่การบริหารจัดการของเทศบาลเมืองน่าน โดยมีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน มารับหนังสือด้วยตนเอง



      ทั้งนี้ประเด็นปัญหาการขอย้าย 3 หมู่บ้าน ของตำบลผาสิงห์ เข้าสังกัดเป็นเขตพื้นที่การบริหารจัดการของเทศบาลเมืองน่าน นั้นด้วยเหตุผลสำคัญหลายประการ อาทิ งบประมาณในการบริหารจัดการไม่เพียงพอต่อการแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ทำให้เกิดปัญหา น้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากการบริหารจัดการน้ำยังไม่ครบวงจร ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อถนนดินแดง หน้าฝนมีน้ำท่วมขังถนนเป็นบริเวณกว้าง ไฟฟ้าสาธารณะมีไม่เพียงพอ ในตรอก ซอย มืดทำให้ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยอยู่ ขาดวัสดุ อุปกรณ์ ขาดแคลนบุคลากรเฉพาะด้านในการแก้ไขปัญหา  

      ระยะทางจากหมู่บ้านไปที่ทำการ อบต.ผาสิงห์ไกล (ไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร) จึงทำให้เกิดปัญหาตามมาคือ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินประสานขอความช่วยเหลือ ล่าช้า เสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการเพิ่มมากขึ้น

      ประชากรส่วนใหญ่ทำงานในเขตเทศบาลเมืองน่าน มีพื้นที่ติดกับที่ทำการเทศบาลเมืองน่าน ไม่น้อยกว่าสองด้าน การขยายตัวของชุมชนในเขตพื้นที่ชุมชนของ 3 หมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตชุมชนเมือง มีประชากรเพิ่มขึ้น และอาศัยอยู่กันหนาแน่น การให้บริการด้านสาธารณูประโภคได้ไม่ทั่วถึง ด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณของ อบต.ผาสิงห์ ไม่เพียงพอซึ่งทั้ง 3 หมู่บ้านในตำบลผาสิงห์ จึงมีมติขอเข้าสังกัดเขตพื้นที่การบริหารจัดการของเทศบาลเมืองน่าน



ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.