Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 

จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้ฯ

จับงูเหลือมให้ชาวบ้าน 3 วันติด



   น่าน-ช่วงนี้ ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีอากาศเย็นลง ทำให้ สัตว์ต่างๆ ไม่ออกมาหากิน ทำให้งูขยายพื้นที่หากิน มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือในการจับงูเหลือม 3 วันติดต่อกัน 

    วันที่​26 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายทศพรพันธ์ ยอดหงส์ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านน้ำล้อม ว่ามีงูเหลือมเข้าไปกินไก่ ในสวนริมแม่น้ำน่าน บ้านน้ำล้อม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้ขอความช่วยเหลือในการจับงูเหลือมด้วย จึงได้ให้ชุดจับจนท.ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมกับเหยี่ยวฟ้า 27 รุดไปให้ความช่วยเหลือ พบว่าเป็น งูเหลือม กำลังกินไก่ในเล้าไก่ไป 1 ตัว ได้นอนขดอยู่มุมเล้าไก่ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปจับงูมีลักษณะดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับส่วนหางแล้วช่วยกันดึงตัวงูเหลือมออกมาได้


     จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวเป็น เพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี ความยาว 4 - 5 เมตร เป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ไม่มีพิษ ติด พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ พ.ศ.2535 สภาพงูเหลือม มีสภาพแข็งแรง  สมบูรณ์ และมีความดุร้าย น่าจะออกหากินเวลากลางคืน และประกอบกับช่วงนี้ ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีอากาศที่เย็นลง ทำให้ สัตว์ต่างๆ ไม่ออกมาหากิน ทำให้งูขยายพื้นที่หากินออกมาเรื่อยๆ และ ไปหาอาศัยอยู่ตามพื้นที่บ้านคน เนื่องจากมีอุณหภูมิที่อบอุ่น จึงได้มอบให้มูลนิธิฯเป็นผู้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น(ติดต่อขอรับบริการได้ที่ประธานมูลนิธิ ทศพรพันธ์ ยอดหงส์ เบอร์ 081-3860222 หรือ 085-3220333

  อย่างไรก็ดีก่อนนหน้านี้เมื่อวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน และ จนท.เทศบาลตำบลกองควาย ขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมที่ เข้าไปกินไก่ในเล้าที่บ้านสวนดอนน้ำครก ม.ต.กองควาย อ.เมืองน่าน จ.น่าน ด้วยเช่นกัน




ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.