Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 

แพทย์ ให้ความรู้

เรื่องวัคซีนแก่สื่อมวลชนน่าน


     น่านมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน เชิญแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ให้ความรู้ ความมั่นใจเรื่องวัคซีนที่ถูกต้อง แก่สื่อมวลชน ก่อนนำเผยแพร่ สู่ประชาชน

     เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น ที่ มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือ ถนนสุริยพงษ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  โดยมีพระเดชพระคุณพระสุนทรมุนีรองเจ้าคณะจังหวัดน่านและเจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง ในฐานะฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายสุเมษ สายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ได้มอบหมายให้คณะกรรมการมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ดำเนินการจัดการหาบุคลากรทางการแพทย์ มาให้องค์ความรู้ให้กับสื่อมวลชน นำไปสื่อสารให้ประชาชนชาวนครน่าน ได้ตัดสินใจโดยพร้อมเพียงกัน ให้ได้รับรู้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่าจะฉีดวัคซีนดีหรือไม่ 

     โดยมีนายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เป็นผู้บรรยายให้ความรู้เพื่อให้เกิดความมั่นใจภายใต้คำกล่าวที่ว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้วปลอดภัยถ้าไม่ฉีดวัคซีนแล้วปอดพัง ดังนั้นเมื่อประชาชนชาวนครน่านได้รับความรู้ความเข้าใจแล้วจะนำไปสู่การพัฒนาให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ได้ดีกว่าที่จะไม่ฉีด

     ดังนั้นมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวนครน่านมีความมั่นใจไม่ต้องลังเลไม่ต้องวิตกกังวลขอให้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมโดยดำเนินการลงทะเบียนกับหมอพร้อมหรือกับ อสม.ในพื้นที่ของท่านได้ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

     วัตถุประสงค์เพื่อให้สื่อมวลชน นำเอาการชี้แจงจากผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้โดยตรง  นำไปเผยแพร่สู่ประชาชน พร้อมพระสงฆ์และสามเณรในจังหวัดน่าน ซึ่งยังไม่เข้าใจเรื่องการรับวัคซีน ผู้มีอายุมากแต่ไม่เข้าใจก็เกิดความกลัว ทั้งๆที่ได้มีหนังสือแจ้งไปแล้วขณะนี้ ก็ขอให้สื่อมวลชนทุกท่าน เมื่อรับทราบข้อมูลในวันนี้แล้วก็ขอให้นำไปถ่ายทอด เพื่อให้ประชาชนและคณะสงฆ์ ได้รับทราบความจริง และผลดีผลเสียต่างๆ.


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.