Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 คนน่านไม่ทิ้งกัน นำน้ำแจก

 ผู้ใช้น้ำเหตุท่อประปาแตก

      น่านน้ำประปาไม่ไหล ผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อน หลายภาคส่วน นำน้ำไปแจกจ่ายช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

      เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายก อบจ.น่าน มอบหมายให้ นางพวงแก้ว พรมมิ ส.อบจ.น่าน เขต 1 อ.ภูเพียง และ นายเอกชัย อินทะนันท์ ส.อบจ.น่าน เขต 1 อ.เมืองน่าน นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองน่าน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดอบจ.น่าน และ จากเทศบาลเมืองน่าน นำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้อง ตำบลฝายแก้ว ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ในเบื้องต้น ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน


      พร้อมกันนี้นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) พร้อมด้วย จนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) ก็ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดเจดีย์ ตำบลดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน สนับสนุนให้ยืมรถบรรทุกน้ำ ของวัด โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและรถอัศวินม้าขาว ได้นำน้ำเอามาช่วยแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย จนกว่าทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาน่าน ทำการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ

     ทั้งนี้สืบเนื่องจากในพื้นที่ตำบลฝายแก้ว ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำประปาไม่ไหล ทำให้ประชาชนไม่มีน้ำใช้  ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาน่านแจ้งว่า มีท่อแตกบริเวณท่าล้อ ท่อที่แตกเป็นท่อขนาดใหญ่ ท่อ AC 200 มม. และอยู่ลึกประมาณ 5 เมตร เป็นท่อเมนหลักในการส่งจ่ายน้ำ โดยแนวท่อได้อยู่ในบริเวณแนวบ้านของผู้ใช้น้ำ ซึ่งการดำเนินการขุดเจาะค่อนข้างลำบาก โดยจะต้องเปลี่ยนท่อใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว



   ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.