Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

มือปืนโหดรัวยิงผู้รับเหมา

 



มือปืนโหดรัวยิงผู้รับเหมา

วิ่งหนีตามยิงซ้ำดับคาที่


      น่าน-ตำรวจรับแจ้งเหตุยิงผู้รับเหมาตาย สันนิษฐานเบื้องต้น ปัญหาทางครอบครัวหรือเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้างและเรื่องชู้สาว

      วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 23.45 น. ..อ.อดุลย์ พรหมสกุลปัญญา พงส.สภ.สันติสุข จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุยิงกันที่หมู่บ้านอภัยคีรี หมู่ที่ 2 ตำบลป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน จึงได้ประสานทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลสันติสุข จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.ป่าแลวหลวง รถพยาบาลโรงพยาบาลสันติสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบศพของนายประยูร อายุ  42 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะจำนวน 1 นัดและบริเวณหน้าอก หัวไหล่และลำตัวประมาณ 4-5 นัด สภาพศพสวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงยีนส์ ขายาวสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน หน้าบ้าน ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตายเอง มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาติดฝ้าเพดาน 

      เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว มีมุกกันสาด ยื่นออกมาบริเวณหน้าบ้านพบมีโต๊ะม้านั่งสำหรับรับประทานอาหาร มีขวดเหล้าเบียร์กับแกล้มตกแตกกระจาย บริเวณลานหน้าบ้านพบกองเลือดและรอยเลือดหยดไหลเป็นทางจากที่เกิดเหตุไปถึงจุดพบศพประมาณ 5 เมตร พบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดจำนวน 4 ปลอกและจุดที่ผู้เสียชีวิตอีก 1 ปลอกจึงเก็บบันทึกและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

      จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกลับมาจากส่งคนงานกลับบ้านพบภรรยาภรรยาและหลานนั่งรับประทานอาหารและดื่มสุรา/เบียร์กันอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้ตายก็ได้นั่งรับประทานอาหารด้วยกัน จากนั้นหลานได้ขอตัวกลับไปบ้านก่อน ส่วนภรรยาได้นั่งด้วยกันสักพักใหญ่และลุกไปเข้าห้องน้ำภายในบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด จึงได้วิ่งออกมาดูพบว่าสามีถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ชีพกู้ภัยมาที่เกิดเหตุ ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่สามีทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้วนำส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสันติสุขเพื่อส่งไปตรวจชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลนิติเวชจังหวัดแพร่ต่อไป

      จากการตรวจสอบพยานหลักฐานในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นคนบ้านไร่เมืองอวน ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้ภรรยาอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุและเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรับทำฝ้าเพดานในพื้นที่สันติสุขและอำเภอใกล้เคียง ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานว่า ปัญหาทางครอบครัวหรือเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้างและเรื่องชู้สาวซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนออกติดตามในคดีดังกล่าวแล้ว


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.