Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 

คนไทยไม่ทิ้งกัน

ส่งมอบแอลกอฮอลล์

      น่าน-ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยพนักงานส่งมอบ เบเกอร์รี่ 1,000 ชิ้นแอลกอฮอลล์ 300 ลิตร หน้ากากอนามัย 400 กล่องและนม 35 ลัง เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ให้กับ พระครูอนุกูลนันทกิจ (คงศิลป์ เขื่อนอ้น) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนิโครธาราม อ.ท่าวังผา จ.น่าน

      จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และสุขภาพของพี่น้องชาวไทยเป็นอย่างมาก ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ อีกหนึ่งภาคเอกชนที่อยู่เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต จึงเร่งเดินหน้าโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน สืบเนื่องจากโครงการ ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับทุกภาคส่วน

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.30 น.ที่ อาคารสิริรัตนธรรม โรงเรียนวัดนิโครธาราม หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  นายสมชาย ยุทธถาวรสิทธิ์ ผู้จัดการเขต บมจ. ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยพนักงานและจิตสาธารณะซีพี ออลล์ ได้ส่งมอบ เบเกอร์รี่ 1,000 ชิ้นแอลกอฮอลล์ 300 ลิตร หน้ากากอนามัย 400 กล่อง

และนม 35 ลัง เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ให้กับ พระครูอนุกูลนันทกิจ (คงศิลป์ เขื่อนอ้น) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนิโครธาราม อ.ท่าวังผา จ.น่าน นำไปมอบให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรม 7 แห่งในพื้นที่ จ. น่าน

      ได้แก่ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดนิโครธาราม อ.ท่าวังผาโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดน้ำไคร้นันทชัยศึกษา อ.ท่าวังผาโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดนาราบ อ.นาน้อยโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดดอนมงคลสันติสุขวิทยา อ.สันติสุขโรงเรียนพระปริยัติศาสนาภิพัฒน์วัดเมืองราม อ.เวียงสาโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดบ่อหลวงวิทยาธรรม อ.บ่อเกลือ และ โรงเรียนพระปริยัติธรรมมานุสรณ์วัดฟ้าสวรรค์ อ.บ้านหลวง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อไป


      ด้านพระครูอนุกูลนันทกิจ (คงศิลป์ เขื่อนอ้น) ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า สำหรับข้อมูลพื้นที่ฐานรายละเอียดขององค์กร โครงการอาหารเพลเพื่อสามเณรในชนบท มูลนิธิเด็ก โรงเรียนพระปริยัติธรรม คือ โรงเรียนสามเณร สามเณรเณรที่เข้าเรียนในโรงเรียนสามเณร เป็นเด็กยากจนที่ไม่มีโอกาสทางการศึกษา เป็นเวลากว่า 30 ปี ที่โครงการอาหารเพลเพื่อสามเณรในชนบท มูลนิธิเด็ก สนับสนุนการบรรพชาสามเณร บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน แก่วัดและโรงเรียนพระปริยัติธรรมทั้ง 4 ภาค

       ในช่วงฤดูกาลปิดภาคเรียนในเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งจะมีเด็กเยาวชนชายหญิง ได้ถือโอกาสในการฝึกฝนอบรมตนเองตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา อันก่อให้เกิดประโยชน์กับตนเอง สังคมและเติบโตขึ้นเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี อีกทั้งเป็นช่องทางให้เด็กผู้ชายที่ครอบครัวยากจน ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้ใช้ช่วงของการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน  เป็นโอกาสในการศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยและฝึกฝนอบรมตนเองในระบบการศึกษาของสงฆ์ เอาวุฒิไปเทียบกับหลักสูตรสามัญ เพื่อเรียนต่ออาชีวศึกษาหรือเรียนต่อปริญญาตรี  และเตรียมสู่ความเป็นพระในการสืบพระพุทธศาสนาต่อไป

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนโครงการมูลนิธิเด็ก โรงเรียนพระปริยัติธรรม ได้ที่ท่านพระครูอนุกูลนันทกิจ (คงศิลป์ เขื่อนอ้น) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนิโครธาราม อ.ท่าวังผา จ.น่าน 55140 081-7964699





ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

โทร. 0848084888

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.