Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

คณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155

นำอุปกรณ์การเรียนมอบให้ ร..บ้านเขาสัก

เพชรบูรณ์-ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านเขาสัก ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน นำคณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155สมุทรปราการ นำเอาอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ชุดพลศึกษา เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องเรียน สิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก มอบให้กับโรงเรียนบ้านเขาสัก และ ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการสร้าง “สนามวอลเล่ย์บอล” ผอ.ปลื้มที่ลูกศิษย์ได้กลับมาพัฒนาโรงเรียนที่ตนเคยศึกษา

    เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ภู่ภักดี ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านเขาสัก ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานชมรมฯ พร้อม ทีมบริหาร ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ ประกอบด้วย นายอรรถชัย เอี่ยมแวว  นายวิทยา ดวงต้น   นายภัทระ แตงทรัพย์ และนายเกรียงศักดิ์ แป้นสุวรรณ  พร้อม สมาชิกจำนวนมาก ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยได้นำเอาอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ชุดพลศึกษา เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องเรียน สิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก มอบให้กับโรงเรียนบ้านเขาสัก และ ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการสร้าง “สนามวอลเล่ย์บอล” ให้แก่โรงเรียนบ้านเขาสัก  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 อีกด้วย


   สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้มีการวางแผนมาอย่างเป็นระบบ โดยได้มีการประสานงานกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน บ้านเขาสัก และผู้บริหารโรงเรียนในการก่อสร้างสนามกีฬา และได้เริ่มทำการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563

    ด้านนายสุชาติ ภู่ภักดี ประธานกลุ่มยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตนและคณะได้รับความร่วมมือและต้อนรับ อำนวยความสะดวกด้วยดี จากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน และผู้นำชุมชนในการก่อสร้างสนามอเนกประสงค์ ตั้งแต่การกำหนดพื้นที่ การปรับพื้นที่ และการดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ  อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านที่ช่วยกันบริจาคเงินและสิ่งของ จนเกิดความสำเร็จในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณวารุณี เตชะบุญประทาน ผู้จัดการส่วนบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนเป็นหลักอันสำคัญในการทำกิจกรรมออกทริปเดินทางท่องเที่ยวและบริจาคสิ่งของ และสร้างสนามกีฬาให้กับโรงเรียนบ้านเขาสัก ในครั้งนี้

    ในโอกาสนี้ นายเวโรจน์ ภูมะลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาสัก คณะครู และนักเรียน  พร้อมทั้งคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้นำชุมชน ตลอดทั้งประชาชนในเขตบริการของโรงเรียนบ้านเขาสัก และใกล้เคียงต่างขอบคุณคณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้มีน้ำใจช่วยเหลือสังคม และบริจาคเงิน แรงกาย และสิ่งของต่าง ๆ จนเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมในวันนี้ และนับเป็นตัวอย่างที่ดีที่น่าสรรเสริญที่มีกิจกรรมเช่นนี้ 

   นายเวโรจน์ฯ กล่าวอีกว่า ผมรู้สึกปลื้มปิติเป็นพิเศษที่ลูกศิษย์ได้กลับมาพัฒนาโรงเรียนที่ตนเคยศึกษามา แม้ว่าโรงเรียนบ้านเขาสักจะจัดการศึกษาได้สูงสุดเพียงระดับชั้นประถมศึกษาเท่านั้น แต่เมื่อลูกศิษย์ของครู ยังคิดถึงโรงเรียนที่เคยประสิทธิ์ประสาทวิชา ให้ความรู้ ความเข้าใจในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จนกระทั่งมีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว และได้กลับมาพัฒนาโรงเรียน ถือเป็นความภูมิใจปิติในใจของครูทุกคน  และตนคิดว่า ความรู้สึกดี ๆ อยากให้เกิดกับศิษย์ทุกคน ในทุกโรงเรียน ทุกเขตพื้นที่การศึกษา และทุกจังหวัด นายเวโรจน์กล่าวในที่สุด

    สำหรับโรงเรียนบ้านเขาสักเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลถึงระดับประถมศึกษา ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2523  มีนักเรียนรวม 46 คน เป็นชาย 23 คน หญิง 23 คน  มีเขตพื้นที่บริการโรงเรียน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 มีนายเวโรจน์ ภูมะลา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน




วันชัย ศรีเหนี่ยง

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.