Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

แก๊สแอมโมเนีย รง.น้ำแข็งเขาค้อรั่ว

เพชรบูรณ์-แก๊สแอมโมเนีย โรงงานน้ำแข็งเขาค้อรั่ว ทุกหน่วยงานเร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ อพยพประชาชน-ปิดถนนในรัศมี 1 กม.

   เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2563 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากอำเภอเขาค้อ ว่าได้เกิดเหตุแก๊สแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งยั่งยืน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้วัดแคมป์สน หมู่ที่ 9 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดรั่วไหลและฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมาจำนวนหลายราย จึงได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในที่เกิดเหตุเกิดอย่างใกล้ชิด พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน เข้าควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งเร่งทำการปิดวาวแก๊สที่รั่ว


  ขณะรายงานข่าว ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปทำการปิดวาวได้ เนื่องจากแก๊สแอมโมเนียที่รั่วออกมามีความเข้มข้นมาก ขณะเดียวกันอำเภอเขาค้อ ก็ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือประชาชนขึ้น และ ให้ทุกหน่วยงานเร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ กำหนดเขตพื้นที่ความปลอดภัย พร้อมแจ้งประชาชน เพิ่มความระมัดระวังป้องกันตัวเอง โดยห้ามเข้าใกล้ที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด เร่งอพยพราษฎรที่อยู่ในรัศมี ที่จะได้รับผลกระทบเกรงได้รับอันตรายจากแก๊สแอมโมเนียรั่วไหลอีกด้วย และปิดถนนเส้นทางผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ ในรัศมี 1 กิโลเมตร โดยให้รถที่สัญจรผ่านไป-มาเลี่ยงไปใช้เส้นทางเบี่ยงแทน


    ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน หลังจากพยายามเข้าไปในโรงงานน้ำแข็ง เพื่อฉีดน้ำไล่สารเคมี จนเกิดการเป็นลม ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาค้อ อย่างเร่งด่วน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่า บริเวณข้างในโรงงานน้ำแข็ง ปริมาณแก๊สยังมีความเข้มข้นและหนามาก และยังมีการรั่วตลอดเวลา จึงยากต่อการไปปิดวาล์ว เบื้องต้นจึงทำได้เพียงการฉีดน้ำเท่านั้น  เวลา 20.00 น.นายอำเภอเขาค้อ สรุปรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตูที่เกิดขึ้น จำนวน 2 ราย เป็นพนักงานของโรงงาน 1 รายและ จนท.ปภ. 1ราย

ด้านโรงพยาบาลเขาค้อ ได้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง  และให้เจ้าหน้าที่ ปภ. ดำเนินการฉีดน้ำ บริเวณโดยรอบอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา จนกว่าก๊าซแอมโมเนียจะพ้นระยะอันตราย จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 3-4 ชั่วโมง กว่าจะคลี่คลาย 

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.