Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ชาวบ้านโวยถนนสาย

ซับไม้แดง-ซับปรางค์ทอง ขาดการเหลียวแล

    เพชรบูรณ์-ชาวบ้านตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน ร้องได้รับความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนสายซับไม้แดง-ซับปรางค์ทอง อบต.วังพิกุล ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการนำดินมากลบหลุมบ่อเมื่อยามหน้าแล้งเท่านั้น

  วันที่ 20 ..2563 ข่าวเพชรชัยออนไลน์ ได้รับหนังสือร้องเรียน จากชาวบ้านตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าได้รับความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนสายซับไม้แดง-ซับปรางค์ทอง ระยะทาง 14 กิโลเมตร มานานหลายสิบปี ซึ่งเป็นถนนลูกรังที่ประชาชนในหลายหมู่บ้านใช้เป็นถนนทางหลักเดินทางเข้า-ออก ไม่ว่าจะเป็น ชาวบ้านจากบ้านซับปรางค์ทอง บ้านหนองขาม บ้านห้วยตะกั่ว บ้านโค้งวิไล บ้านรวมเจริญ บ้านหนองมะค่า บ้านยุบใหญ่ บ้านดอนดู่ และ บ้านอู่เรือ ซึ่งมีประชากรรวมกันหลายร้อยครัวเรือน ร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงาน เรื่องก็ยังเงียบ ไม่ได้รับการเหลียวแล ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน


  ซึ่งถนนดังกล่าวยามหน้าแล้งเวลารถวิ่งผ่านไป-มาก็ฝุ่นตลบอบอวน ทำให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ไม่ปลอดภัย ยามหน้าฝนถนนทั้งสายก็จะกลายเป็นทะเลโคลน เละเทะ ลื่น เป็นโคลนตม เวลาน้ำหลากก็จะท่วมถนน จนไม่สามารถมองเห็นทาง ทำให้ชาวบ้านและรถรับ-ส่งนักเรียนที่เดินทางเข้า-ออก ยากลำบากเป็นอันตรายอย่างมากในระหว่างเดินทางโดยเฉพาะรถโรงเรียน

   ทั้งนี้ชาวบ้านได้เคยแจ้งไปทาง อบต.วังพิกุล แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการนำดินมากลบหลุมบ่อเมื่อยามหน้าแล้งเท่านั้น จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดูแลจัดสรรงบประมาณมาปรับปรุงแก้ไขด้วย




เพชรชัยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.