Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

ปปช.อุดรธานี นำกลุ่มสตรอง

ลงพื้นที่บ้านโนนหยาด

อุดรธานี-ประธานชมรมกลุ่ม strong พร้อมด้วยคณะกรรมการกลุ่ม strong และสื่อมวลชน  ลงพื้นที่ตรวจสอบและรับฟังคำชี้แจงโครงการระบบประปาหมู่บ้านบ้านโนนหยาด พร้อมที่จะส่งมอบและเปิดใช้น้ำประปาได้ทันทีที่ชาวบ้านต้องการ

   วันที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น.นายยศศิริ แพงเวียงจันทร์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดอุดรธานี นำชมรมกลุ่ม strong จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายภาคภูมิ  ปุบผมาศ ประธานชมรมกลุ่ม strong พร้อมด้วยคณะกรรมการกลุ่ม strong และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบและรับฟังคำชี้แจงโครงการระบบประปาหมู่บ้านบ้านโนนหยาด จากเทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาด โดยมีหัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาดชี้แจง

    โครงการระบบประปาหมู่บ้านบ้านโนนหยาด  เทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาดได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ สำหรับการแก้ไขการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน(ประปาหมู่บ้าน)ในปีงบประมาณ 2560 จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจำนวน 2,367,900.00 บาท

  เนื่องจากพื้นที่หมู่ที่ 8 มีจำนวนครัวเรือนกระจายห่างกันทำให้ระบบท่อน้ำประปาที่มีตามโครงการไม่สามารถวางท่อได้ครอบคลุมจำนวนครัวเรือนที่มี ทางเทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาดกับหมู่บ้านได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อจะได้ดำเนินการแก้ปัญหาโดยการของบประมาณจัดสรรเพิ่มเติมจากเทศบาลเพื่อขยายท่อประปาให้ครอบคลุม โดยได้ดำเนินการประชุมประชาคมและลงมติให้มีการขยายวางท่อประปาเพิ่มเติม ซึ่งเทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาดได้ตั้งงบประมาณในเทศบัญญัติงบประมาณประจำปี 2562


    ในระหว่างที่มีการดำเนินการวางท่อขยายเขตประปาเพิ่มเติมนั้น  ทางหมู่บ้านกับเทศบาลได้ประชุมร่วมกันและหมู่บ้านลงมติยังไม่ขอเปิดใช้น้ำเนื่องจากก่อนที่เทศบาลจะได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมฯ เทศบาลได้ขุดเจาะบาดาลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในการขาดแคลนน้ำในเบื้องต้น ประกอบกับยังไม่ได้อยู่ในห้วงของการประสบภัยแล้งในขณะนี้ และชาวบ้านได้แจ้งมาที่เทศบาลว่าจะขอรับมอบและเปิดใช้น้ำในห้วงเดือนมีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้

    ตลอดเวลาที่ผ่านมาเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจหรือปล่อยปะละเลยหรือปล่อยร้างทิ้งแต่อย่างใด ยังมีการตรวจสอบ ดูแลบำรุงรักษาน้ำให้สามารถเปิดใช้ได้ตลอดเวลาและยังได้ประสานงานกับผู้นำชุมชนอย่างต่อเนื่องและพร้อมที่จะส่งมอบและเปิดใช้น้ำประปาได้ทันทีที่ชาวบ้านต้องการส่วนการที่มีต้นไม้ปกคลุมเหมือนปล่อยร้างทิ้งนั้น ขอเรียนว่าช่วงนี้เป็นหน้าฝนและฝนตกชุกต่อเนื่องกันเป็นเวลานานทำให้ต้นกระถินเจริญงอกงามเร็วมาก จึงมองดูเหมือนรกและปล่อยร้าง แต่ข้อเท็จจริงชาวบ้านในพื้นที่และเทศบาลได้ร่วมกันทำจิตอาสาเป็นประจำทุกเดือนและบริเวณเขตประปา อยู่ในเขตโรงเรียนจึงเป็นเขตที่ได้รับการดูแลอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนอยู่แล้ว โครงการขยายท่อเมนประปาเทศบาลดำเนินการและเบิกจ่ายเมื่อ 7 พ.ย.2562

    จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองแวงโนนสะอาดได้พาคณะปปช.และกลุ่ม strong พร้อมสื่อมวลชนลงพื้นที่ โครงการระบบประปาหมู่บ้านบ้านโนนหยาด พร้อมทดลองเปิดน้ำประปาซึ่งน้ำประปายังใช้ได้ดีและก็ได้มีการตัดหญ้าทำความสะอาดอยู่เป็นระยะ แล้วก็จะดูแลไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีการส่งมอบในช่วงหน้าแล้งปี 2564 นี้





ต้น อุดร

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.