Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

หนองไผ่พร้อมป้องกันโควิท 19 รอบ 2 

รับนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล

    เพชรบูรณ์-อำเภอหนองไผ่ เตรียมความพร้อมเสริมหลายมาตรการ เปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล รับมือป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 

  วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม รับมือป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รอบ 2 ณ ห้องประชุมอำเภอหนองไผ่ โดยมี นายมานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ หน่วยงานทุกหน่วย ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ สภ.หนองไผ่ สภ.นาเฉลียง เทศบาลทุกแห่ง อบต.ทุกแห่ง สสอ. และ รพสต.ทุกแห่ง ฯลฯเข้าร่วมประชุม

    ซึ่งที่ประชุมได้สรุปผลในการเตรียมความพร้อม หลายมาตรการ โดยอำเภอหนองไผ่จะดำเนินการจัดทีมปฏิบัติทางการแพทย์เคลื่อนที่เร็ว 1 ทีมมีภารกิจ 5 ด้าน ได้แก่ด้านดูแลรักษา ด้านการควบคุมป้องกันโรค ด้านเยียวยาจิตใจ ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม และ การกำหนด Covid Manager เตรียมความพร้อมการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รอบ 2  จัดเตรียมศูนย์ AIQ (Alternative Local Quarantine) สถานที่กักกันโรคแห่งรัฐ ทางเลือกในท้องที่สำหรับกักกันผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ปกครองระดับอำเภอ โดยออกค่าใช้จ่ายเอง และได้กำหนดให้ ทีทีทีรีสอร์ท เป็นศูนย์ ALQ อำเภอหนองไผ่ รองรับได้ 30 คน (จำนวน 15 ห้องห้องละ 2 คน) จัดเตรียมศูนย์ Local Quarantine สถานที่กักกันผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยให้แต่ละตำบลพิจารณาจัดหาสถานที่ให้พร้อมในการดำเนินการควบคุมป้องกันโรค จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ วัดบ้านโภชน์ตำบลบ้านโภชน์ รองรับ 20 คน ( LQ ระดับอำเภอ) อาคารกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 9 ตำบลนาเฉลียง รองรับได้ 10 คน วัดประชาบำรุง บ้านห้วยโป่ง หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยโป่ง รองรับได้ 10 คน ศูนย์เทคโนโลยีการเกษตร หมู่ 10 ตำบลยางงาม รองรับได้ 3 คน ศาลาประชารัฐกลาง บ้านวังประสาน หมู่ 9 ตำบลวังโบสถ์ รองรับได้ 20 คน บ้านพักพิงเฉลียงทอง หมู่ 4 ตำบลท่าด้วง รองรับได้ 5 คน วัดนาทุ่งหมู่ 5 ตำบลท่าแดง รองรับได้ 40 คน วัดวังชงโคหมู่ 1 ตำบลกองทูล รองรับได้ 20 คน 

    ขณะเดียวกันก็ให้ท้องถิ่นทุกแห่งได้ศึกษาระเบียบการเบิกจ่ายที่ใช้ในการดำเนินการ Covid 19 ว่ามีช่องทางใดที่สามารถเบิกจ่ายได้ ถูกต้องตามระเบียบทางราชการ  ติดตามมาตรการจากส่วนกลางในการเปิดรับนักท่องเที่ยวและจะมีมาตรการอย่างไร โดยให้พื้นที่เตรียมความพร้อม โดยเฉพาะอำเภอหนองไผ่ ซึ่งมีแนวเขตติดต่อกับอำเภอบึงสามพัน ที่มีแรงงานต่างด้าวจากเพื่อนบ้าน มาทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก เช่นโรงงานสหฟาร์ม อาจมีการเข้ามาในพื้นที่อำเภอหนองไผ่ โดยให้ทุกตำบลตรวจสอบว่ามีคนเข้ามาในพื้นที่และจดบันทึกเป็นทะเบียนข้อมูลไว้ ขณะเดียวกันก็ให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ออกหนังสือแจ้งถึงแต่ละหน่วยงาน ได้แก่ส่วนราชการ เทศบาลตำบล อบต.กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในการเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังโรค รอบที่ 2 พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังป้องกันโรคตามมาตรการ โดยสวมใส่หน้ากากอนามัย และ มีระยะห่างทางสังคมเมื่อออกจากบ้านทุกครั้งด้วย






    

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.