Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

สัมมนาเครือข่ายสื่อ 
ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด


 เพชรบูรณ์-ศอ.ปส.จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ องค์กรสื่อฯ จัดอบรมสัมมนาบทบาทสื่อพลเมือง สร้างการรับรู้ประชาชน ต้านภัยยาเสพติด
    วันที่ 2 กันยายน 2563 นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาบทบาทสื่อมวลชน เพื่อสร้างการรับรู้งานด้านยาเสพติดให้กับประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ 6 องค์กรสื่อในจังหวัดเพชรบูรณ์ ณโรงแรมบรีซฮิลล์ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ โดยมีนายสุเทพ เบียร์ดี ผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด (ศอ.ปส.จ.) เพชรบูรณ์ และ ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย ผู้รับผิดชอบโครงการฯกล่าวรายงานฯ
    นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง ได้กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติตอย่างจริงจัง โดยใช้หลักนิติธรรมในการดำเนินงาน ด้วยมาตรการป้องกัน ปราบปราม การบำบัดรักษา และ มาตรการด้านการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นอย่างดี รวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงในการดำเนินการและขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่ยังต้องดำเนินการต่อไปในทุกมาตรการ โดยเฉพาะภาคประชาชนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง



    โอกาสเดียวกัน นางสุมนา วิรัตน์ชั่ว ผู้เชี่ยวชาญนโยบายแผน ปปส.ภาค 6 ได้บรรยายถึงทิศทางและแนวโน้มสถานการณ์ปัญหายาเสพติด จากนั้นได้มีการอภิปรายเสวนาเรื่องแนวทางของพลังสื่อฯร่วมแก้ปัญหายาเสพติด โดยมี นางสุมนา วิรัชชั่ว ผู้แทน ปปส.ภาค 6, นางรัชนีนาถ สุภา ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์นายสุเทพ เบียร์ดี ผู้แทนจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์นายอัฌชา ลิเกษม ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ และ นายสุนทร คงวราคม ผู้แทนจากสื่อมวลชนเพชรบูรณ์ ร่วมเสวานา โดยมีร้อยตำรวจตรี สุขสัณห์ ภิชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ
    ซึ่งการจัดอบรมสัมมนาฯในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้งานด้านยาเสพติดให้กับประชาชน สื่อมวลชน ได้รับรู้นโยบายรัฐบาล ตามแนวทางการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2563 และให้สื่อมวลชนมีบทบาทในการสร้างการรับรู้ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานด้านยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็นไปอย่างทั่วถึงและเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมฯ ประกอบด้วยตัวแทนสื่อมวลชน จาก 6 สมาคมสื่อ ของจังหวัดเพชรบูรณ์จำนวน 40 คน ผู้แทนจากสภาเด็กและเยาวชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12 คน และ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานยาเสพติดรวมทั้งหมดจำนวน 60 คน โดย ศอ.ปส.จังหวัดเพชรบูรณ์และปปส.ภาค 6 สนับสนุนงบฯ 
 "พบเบาะแส แจ้งปัญหายาเสพติด โทรสายด่วน 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง"





 เพชรชัยออนไลน์





ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.