Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

สร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี
ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษา


  เพชรบูรณ์-โครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติจังหวัดเพชรบูรณ์ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา จากสถานศึกษาในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมโครงการฯ
 วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 น. ดร.ภูวนาท มูลเขียน ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้ นายจุลินทร์ น้ำค้าง ผู้อำนวยการโรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม เป็นประธานเปิดโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติจังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนิน (กิจกรรมค่ายเรียนรู้ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์)” ณ โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม อำเภอเขค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาต้อนต้น/ตอนปลาย ครู บุคลากรทางการศึกษา จากสถานศึกษาในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 14 แห่ง ๆ ละ 60 คน รวมทั้งสิ้น 840 คน เข้าร่วมโครงการฯ
   ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มี“กิจกรรมค่ายเรียนรู้ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” อาทิเช่น การบรรยาย หัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับการศึกษา” โดย นายพีระวัตร จันทกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ วิทยากรหลักสูตรจิตอาสา 904 และคณะ



-การบรรยาย หัวข้อ “การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดย นายพัชริน ภู่ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองไผ่
-กิจกรรมจิตอาสารักษ์บ้าน รักษ์ถิ่น โดย นายพัชริน ภู่ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองไผ่
หลังการฝึกอบรม (Post-test) ได้มีการสรุปบทเรียนทดสอบและประเมินผลความพึงพอใจ อภิปรายซักถามปัญหา และพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ
   ทั้งนี้การดำเนินโครงการฯดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา ได้ศึกษาเรียนรู้พระราชกรณียกิจพระราชวงศ์จักรี มีเจตคติที่ดีต่อบ้านเมือง มีโอกาสทำหน้าที่พลเมืองที่ดี มีพื้นที่ฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม และได้เรียนรู้ถึงนวัตวิถีของท้องถิ่น ชุมชน และมีจิตสำนึกรักภูมิใจในท้องถิ่นและชุมชนของตนเอง





 เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.