Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์
เพชรบูรณ์ จับยาบ้า 17,000 เม็ด
กัญชาอัดแท่ง 520 ..
    เพชรบูรณ์-เพชรบูรณ์ จับยาบ้า 17,000 เม็ด และ กัญชาอัดแท่ง 520 ก.ก. ได้ผู้ต้องหา 7 คน มีการลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้เส้นทางวังสะพุง-หล่มเก่าจะนำไปส่งให้กับเครือข่ายที่ตลาดเมืองใหม่บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท
    วันที่ 27 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต. ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ พล...กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการการสืบสวนภาค 6 พล..อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 6 สืบจังหวัด และ นายชัยสิทธิ์ ไชยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมือง เพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงผลการจับยาเสพติด ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ บริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม ขยายผล จนสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ 3 คดี ผู้ต้องหา 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 17,000 เม็ด และ กัญชาอัดแท่ง 520 ก.ก. ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ นโยบายของตำรวจภูธรภาค 6 ให้เปิดปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดตัดวงจรการค้า สลายโครงสร้างเครือข่าย สร้างพื้นที่ปลอดภัย ให้กับประชาชน
    โดยเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 05.30 น.ต่อเนื่อง เวลาประมาณ 12.00 นได้จับกุมตัวนางสาวกัลยา หรือ ตุ๊ก แก้วจินดา อายุ 44 ปี กับ นายมานัด หรือ นัด ทัดช่อ อายุ 39 ปี ในข้อหาร่วมกันจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 11,000 เม็ด โดยจับได้บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตทตรงข้ามค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากคนไทยซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายที่หลบหนีกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน




    ต่อมาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 เวลา 02.00 ได้ทำการขยายผลจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 4 ราย คือนายวีระชัย หรือ บูล โนนยะโคตร อายุ 31 นางสาวมัทนี คะนึงเหตุ หรือ มัด อายุ 29 ปี นายศราวุธ เขียวอ่อน หรือ โย อายุ 24 ปี และ นายสมบูรณ์ เครื่องทิพย์ หรือ ต่อ อายุ 26 ปี ได้พร้อมของกลางกัญชาอัดแห้ง จำนวน 13 กระสอบ รวมน้ำหนักได้ 520 กิโลกรัม สอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า จะมีการลำเลียงกัญชาอัดแท่งเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้เส้นทางวังสะพุง-หล่มเก่า เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดตรวจค้นรถกระบะเป้าหมาย ทะเบียน กย 5047 พระนครศรีอยุธยา พบว่าได้บรรทุกกัญชาของกลางมาเต็มรถ มีรถยนต์ Honda Jazz สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 9816 เพชรบูรณ์ เป็นรถนำทาง โดยจะนำไปส่งให้กับเครือข่ายที่ตลาดเมืองใหม่บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท
    จากนั้นวันเดียวกันก็ได้ขยายผลต่อและสามารถ จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย ที่บริเวณริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ 14 ต.ห้วยสะแก อ.เมือง คือ นายบุญธรรม หรือ เอ้ คงคำ อายุ 26 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้าอีกจำนวน 6,000 เม็ด ที่มีผู้ต้องหาในคดีที่ 1 นัดหมายนายบุญธรรมฯ ผู้ต้องหา ให้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้าซุกซ่อนไว้ในป่าอ้อยข้างโรงเรียนนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ มาส่ง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว จับกุมได้พร้อมของกลาง อย่างไรก็ดีกลุ่มผู้ต้องหาส่วนหนึ่งเคยถูกจับและมีการยึดทรัพย์มาแล้วเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้จะได้มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่ให้การสนับสนุนด้วย







    เพชรชัยออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.