Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

มอบโฉนด 14 จังหวัดภาคใต้
เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร



  สุราษฎร์ธานีผู้แทนเกษตรกร และ ผู้ทรงคุณวุฒิฯร่วมมอบโฉนด ในเวทีอนุกรรมการฯ 14 จังหวัดภาคใต้ เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร
   วันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ ประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้เป็นประธานเปิดงาน สัมมนาคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฯสาขาจังหวัดภาคใต้ โดยมี นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นางรัชฎากรณ์ แก้วสนิท ประธานกรรมการคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นายสำเริง ปานชาติรองประธานบริหาร ฯ ดร.ภาคภูมิ ปุผมาศ ผู้มรงคุณวุฒิฯ นายจารึก บุญพิมพ์ ประธานคณะกรรมการจัดการหนี้ นางนิสา คุ้มครอง นายสมศักดิ์ โยอินชัย นายนวคม เสมา นายดรณ์ พมมาลี นายสาฝีอี โต๊ะ บูและนายนคร ศรีวิพัฒน์ ในนามคณะกรรมการจัดการหนี้ฯ เข้าร่วมงาน และร่วมพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร และมอบเช็คเงินสดให้กับสหกรณ์ฯเพื่อ ชําระหนี้แทนเกษตรกร ให้กับเจ้าหนี้ ณ โรงแรมเคพาร์ค แกรนด์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี



   กองทุนฟื้นฟูฯเริ่มดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปีนี้ 2563 เป็นเวลากว่า 21 ปี การดำเนินงานของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรก็มีความคืบหน้ามาเป็นลำดับ ตามสถานภาพของรัฐบาลและสถานการณ์ทางการเมือง  ล่าสุดสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ความเห็นชอบ(ร่าง)พระราชบัญญัติ พรบ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ฉบับที่3 ให้จัดการหนี้เกษตรกรที่ใช้บุคคลค้ำประกันได้ การแก้พระราชบัญญัติครั้งนี้ถือเป็นการ เกาถูกที่คัน ที่สุด
   ผลงานหนึ่งปีที่ผ่านมา ได้แก่ 1)การอนุมัติงบประมาณการจัดการหนี้ปี 2563 จำนวน 1,328 ล้านบาท 2)ให้ความเห็นชอบการขึ้นทะเบียนหนี้จำนวน 17,294 ราย จำนวน 64,547 สัญญา คิดเป็นวงเงิน 9,693 ล้านบาทหรือประมาณ 9,700 ล้านบาท  และ 3)การขยายวงเงินการจัดการหนี้ให้กับเกษตรกร จากวงเงินไม่เกิน 2.5 ล้านบาทเป็น 5 ล้านบาท





 ต้น อุดรธานี


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.