Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

สื่อมวลชนเพชรบูรณ์ร่วมเป็นเครือข่าย
การประเมินคุณภาพภายนอก สมศ.


  เพชรบูรณ์-สื่อมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมเป็นเครือข่ายประเมินคุณภาพภายนอก 7 เครือข่ายของ   สมศ.เพื่อให้การประเมินคุณภาพภายนอกเป็นที่ยอมรับ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญและสนับสนุนงานประเมินคุณภาพภายนอกของ สมศ. ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับจากผู้เกี่ยวข้องในทุกระดับ
  เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 สื่อมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมถอดบทเรียน/ถอดประสบการณ์ โครงการพัฒนาเครือข่ายประเมินคุณภาพภายนอก 7 เครือข่าย ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สมศอาคารพญาไทพลาซ่า กทมโดยมี นางสาวขนิษฐา ตั้งวรสิทธิชัย รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เป็นประธานเปิด มีตัวแทนเครือข่ายการประเมินคุณภาพภายนอก 7 เครือข่าย ร่วมประชุมฯประกอบด้วย
1) เครือข่ายพ่อแม่ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษา
2) เครือข่ายนิสิตนักศึกษา
3) เครือข่ายนักคิดผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น
4) เครือข่ายเขตพื้นที่การศึกษา
5) เครือข่ายเจ้าหน้าที่งานประกันคุณภาพ
6) เครือข่ายนักวิจัยทางการศึกษา
7) เครือข่ายสื่อมวลชน
  สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีตัวแทนสื่อมวลชนจากจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการประเมินคุณภาพภายนอก ของ สมศ.ด้วยจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายสุเมธ บุญวรานันฐ์ นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมัคร โชติวรรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์ นายชาติ วิกสิตโกมุท บรรณาธิการข่าวเพชรชัยออนไลน์ นายนที บุญรอด ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์คู่แผ่นดินเพชรบูรณ์ นายสุรพล ก้องเพชรศักดิ์ ผู้สื่อข่าวพิเศษช่อง 7 สี และนายกฤษณะพงษ์ สอนน้อย ผู้สื่อข่าวภูทับเบิกโพสต์



  ขณะที่รักษาการ ผอ.สมศ. เผยว่า "บทบาทหน้าที่และการขับเคลื่อนการดำเนินการเครือข่ายการประเมินคุณภาพภายนอก 7 เครือข่าย เป็นอีกหนึ่งภาคีเครือข่ายของ สมศ. ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินคุณภาพภายนอก เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และกระตุ้นให้ทุกฝ่ายตระหนักและเห็นความสำคัญของการประเมินคุณภาพภายนอก รวมถึงเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของสมาชิกเครือข่ายเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ สมศ.ใช้ในการขับเคลื่อนการทำงานและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพภายนอก รวมถึงช่วยเป็นกระบอกเสียงในการสร้างความเข้าใจ และคอยเฝ้าระวังสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อการประเมินคุณภาพภายนอก และการดำเนินงานของ สมศ.เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านการประกันคุณภาพการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ" ขณะนี้ สมศ.มีแกนนำเครือข่ายการประเมินคุณภาพภายนอก 7 เครือข่าย เพื่อให้การประเมินคุณภาพภายนอกเป็นที่ยอมรับ สมศ.จึงได้เสริมสร้างความร่วมมือจากทุกเครือข่าย เพื่อเป็นกระจกสะท้อนคุณภาพการเรียนการสอนของสถานศึกษาไปยังผู้เกี่ยวข้องยกระดับการศึกษาของประเทศและนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้รวมถึงข้อเสนอแนะที่ได้ไปพัฒนาและขยายเครือข่ายของตนให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญและสนับสนุนงานประเมินคุณภาพภายนอกของ สมศ. ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับจากผู้เกี่ยวข้องในทุกระดับของการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกต่อไป




 เพชรชัยออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.